ด่วน"ทักษิณ ชินวัตร" ติดโควิด ส่งทนายเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.112

ด่วน"ทักษิณ ชินวัตร ติดโควิด" ส่งทนายความมายังสำนักงานอัยการสูงสุด ขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.112 ออกไปก่อน ในวันที่ 29 พ.ค.67

รายงานด่วน"ทักษิณ ชินวัตร ติดโควิด" โดยรายงานข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้( 28พ.ค.67 ) ทนายความผู้รับมอบอำนาจนายทักษิณ เดินทางมายังสำนักงานคดีอาญา สำนักงานอัยการสูงสุดยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.112 ออกไป ก่อนเนื่องจาก นาย"ทักษิณติดโควิด"
 

ความคืบหน้าล่าสุดในช่วงเวลา 18.00 น.ยังไม่มีคำสั่งจากอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาอนุญาตให้เลื่อนคดีหรือไม่ ?

ด่วน\"ทักษิณ ชินวัตร\" ติดโควิด ส่งทนายเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.112


จากกรณีวันที่ 29 พ.ค.67 สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ได้กำหนดนัดให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาคดีตาม ป.อาญามาตรา 112 จากเหตุให้สัมภาษณ์กับสื่อของเกาหลีใต้ มาฟังคำสั่งว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นัดฟังคำสั่งในวันที่ 10 เม.ย. แต่ทางอัยการได้เผยว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งผลการสอบสวนมาเพียงบางประเด็น ทำให้ยังไม่มีความเห็นทางคดี

ด่วน\"ทักษิณ ชินวัตร\" ติดโควิด ส่งทนายเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.112

สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 จึงต้องเลื่อนนัดมาฟังอีกครั้งในวันที่ 29 พ.ค. 67 เวลา 09.00 น. 

 

 

ด่วน\"ทักษิณ ชินวัตร\" ติดโควิด ส่งทนายเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี ม.112

ทั้งนี้คำสั่งของอัยการสูงสุดจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องก็ได้ เพราะต้องพิจารณาจากสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนที่ให้สอบเพิ่มเติมจนสิ้นสงสัย หรืออาจจะให้เลื่อนกำหนดการนัดฟังคำสั่งอีกครั้งก็เป็นไปได้ 

 

อัปเดตล่าสุด เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 28พ.ค.67ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งว่าจะอนุญาตให้นายทักษิณเลื่อนฟังคำสั่งคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือไม่

 

เนื่องจากทางพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาได้นำหนังสือขอเลื่อนดังกล่าว ไปเสนอปรึกษาอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาในช่วงเย็น เนื่องจากพ้นเวลาทำการของราชการแล้ว จึงคาดว่าอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา จะพิจารณาคำสั่งได้ในช่วงเช้าของวันที่ 29 พ.ค.67