เงินประกัน 16 ล้านของ "เสี่ยต้น" จะเป็นโมฆะหรือไม่ ล่าสุดทนายตอบแล้ว

น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้า คดี "เสี่ยต้น" พร้อมตอบคำถามเรื่องเงินประกัน 16 ล้าน

พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยถึงกรณีการดำเนินคดีน.ส.วรรณิภา ภรรยาของ นายพิชิต กลีบจินดา หรือเสี่ยต้น เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย พร้อมพวกรวม 3 คน ในข้อหาจ้างวานลอบยิง เสี่ยต้น เมื่อวันที่ 8 เมษายน โดยหลังจากควบคุมตัว น.ส.วรรณิภา กับพวกรวม 3 คนเมื่อวานนี้ ได้นำตัวสอบสวนที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาลเสร็จสิ้น ก็ได้ควบคุมตัว น.ส.วรรณิภา ส่งคุมขังที่ สน.วังทองหลาง 

เงินประกัน 16 ล้านของ "เสี่ยต้น" จะเป็นโมฆะหรือไม่ ล่าสุดทนายตอบแล้ว

ส่วนผู้ต้องหาชายอีก 2 คน คือ นายสาโรจน์ ผู้ทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืน และนายวีรภัทรทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์พาหลบหนี หลังจากทำบันทึกการจับกุมที่ สน.วังทองหลางเสร็จก็ได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนแยกขังที่ สน.หัวหมาก และสน.โชคชัย 

โดย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายวีรภัทร
ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณโรงเหล้าแสงจันทร์ และจุดที่ก่อเหตุยิงบนถนนรามอินทรา 
(ภาพทำแผนในคลิปอิงค์เจ็ท)
ส่วนผู้ต้องหารายอื่น จะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมในวันนี้

จากนี้ จะดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้  /โดยได้ดำเนินการยื่นคัดค้านการประกันตัว ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย เนื่องจากเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิง กับพยานหลักฐาน 

โดย ในวันนี้ มารดาและน้องสาว
ของเสี่ยต้น ก็ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอคัดค้านการประกันตัว ผู้ต้องหาทั้ง3คนที่ สน. วังทองหลาง ด้วย 

เงินประกัน 16 ล้านของ "เสี่ยต้น" จะเป็นโมฆะหรือไม่ ล่าสุดทนายตอบแล้ว

ด้าน น.ส.อำนวยพร มณีวรรณ์ หรือทนายกุ้ง พร้อมกับครอบครัวของนายพิชิต กลีบจินดาหรือเสี่ยต้น อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย ประกอบไปด้วยมารดาเสี่ยต้นน้องสาว ทนาย เสี่ยต้น และคุณหมวย ซึ่งเป็นญาติของเสี่ยต้นกับเพื่อนของ น.ส.วรรณิภา หะมาลา หรือมด ภรรยาเสี่ยต้น ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีจ้างวานลอบฆ่าเสี่ยต้น เดินทางมายัง สน.วังทองหลาง เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัว น.ส.วรรณิภา กับพวกรวม 3 ราย ที่ถูกดำเนินคดีจ้างวานลอบฆ่าเสี่ยต้น 

โดยทนายกุ้งเปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าพนักงานสอบสวนได้คัดค้านประกันตัวไปแล้ว แต่ทางญาติก็ยังเรียนว่าจะมายื่นให้คัดค้านประกันตัว เพราะครอบครัวเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและในวันพรุ่งนี้ ทางครอบครัวจะไปยื่นคัดค้านประกันตัวที่ชั้นศาลอาญาอีกครั้ง ส่วนคดีที่ จ.มหาสารคาม นั้นยังคงกังวลว่า จะมีความเชื่อมโยงกับคดีในพื้นที่ สน.วังทองหลางเช่นเดียวกัน ซึ่งยังต้องให้เวลาตำรวจทำงานก่อน 

ส่วนเรื่องเงินประกันจำนวน 16 ล้านบาท จะเป็นโมฆะหรือไม่นั้น จะต้องไปดูเงื่อนไขกรมธรรม์ในการทำประกันของเสี่ยต้นก่อนว่า กรณีการเสียชีวิตในลักษณะนี้ จะทำให้เงื่อนไขเป็นโมฆะหรือไม่ เพราะบางกรมธรรม์ไม่มีเงื่อนไขบังคับอะไร ถ้าหากเสียชีวิตทางประกันก็จ่ายเลย