“ป้ากาเหว่า พระราม 9” เปิดปากแล้ว ทำไมต้องใช้คนใบ้ส่งยา แผนสุดแยบยลจริง ๆ

สืบนครบาล ร่วมสืบมักกะสันรวบ “ป้ากาเหว่า พระราม 9” หัวจ่ายเจ้าเล่ห์ ใช้คนใบ้เดินยาบ้ากันการซักทอด เผยเหตุผลชัด

ตำรวจสืบนครบาล ร่วมกับตำรวจ สน.มักกะสัน นำกำลังเข้าจับกุมตัวนางสาว ประยูร อ่วมบรรจง หรือกาเหว่า อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมตัวได้ภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 34 แยก 6 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

“ป้ากาเหว่า พระราม 9” เปิดปากแล้ว ทำไมต้องใช้คนใบ้ส่งยา แผนสุดแยบยลจริง ๆ

สืบเนื่องจาก ตำรวจได้รับเบาะแสว่ามีการใช้คนใบ้เดินส่งยาเสพติด จะไม่มีทางซักทอดถึงผู้ขายได้ ความคิดสุดเจ้าเล่ห์ของระดับหัวจ่ายของแก๊งค้ายานรก ย่านพระราม 9 โดยเรื่องนี้เริ่มแดงขึ้นจากเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตำรวจได้สืบสวนปราบปรามยาเสพติด โดยใช้สายลับล่อซื้อยาเสพติดจากเอเย่นรายหนึ่งทางแอปพลิเคชันไลน์ เมื่อตำรวจพาสายลับไปยังจุดนัดพบเพื่อส่งมอบยาเสพติด คือ “ชุมชนคนไร้เสียง” เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ หลังวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์กว่า 1 ชั่วโมง ก็ได้มีชายไทยขับรถจักรยานยนต์โผล่มายังจุดนัดพบ และส่งยาไอซ์ 1 ถุง ให้กับสายลับ จากนั้นตำรวจได้เข้าชาร์จตัวทันที แต่ก็ต้องพากันงงเพราะไม่ว่าจะถามอะไรชายไทยรายนี้ก็พูดไม่ได้ แต่ทำท่าทางมือแปลกๆ ใช้เวลาอยู่สักพักหนึ่งถึงทราบว่าชายไทยรายนี้ “เป็นใบ้” แต่ยังฟัง อ่าน เขียน ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกระดาษมาให้ชายไทยรายนี้เขียน จึงทราบว่า คือ นายภัทรสิน

หลังจากการจับกุมตัว ชุดสืบสวนจึงได้ขยายผลอย่างยากลำบาก เนื่องจากผู้ต้องหาพูดคุยไม่ได้เหมือนปกติ แต่เจ้าหน้าที่กัดไม่ปล่อย พยายามหาพยานหลักฐานอื่นๆ กว่า 2 สัปดาห์ จนกระทั่งออกหมายจับนางสาวประยูร หรือป้ากาเหว่า และตามแกะรอยหาตัวกว่า 1 สัปดาห์ จนสุดท้ายติดตามจับกุมได้ ขณะที่อยู่กับแฟนหนุ่มที่เป็นใบ้ โดยทั้งคู่พึ่งเดินทางกลับจากการไปมั่วสุมที่ชุมชนคนไร้เสียงย่านพระราม9 หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพในโทรศัพท์ของป้ากาเหว่า พบภาพการมั่วสุมยาเสพติดในชุมชนคนไร้เสียง และพบข้อความติดต่อขายยาเสพติด “เป็นประจำ”

“ป้ากาเหว่า พระราม 9” เปิดปากแล้ว ทำไมต้องใช้คนใบ้ส่งยา แผนสุดแยบยลจริง ๆ

สอบสวนนางสาวประยูร ให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีความพิการประเภทหูตึง ใครพูดจะไม่ค่อยได้ยิน จะต้องมาตะโกนใกล้ๆ หู ในคดีนี้ตนเองยอมรับว่าขายยาบ้า แต่ไม่ได้ขายไอซ์ โดยอ้างว่าที่ขาย เพราะถูกบังคับ ไม่ได้หลอกให้คนใบ้รายอื่นๆ ไปเดินยา แต่เป็นความสมัครใจของพวกเขาเอง ส่วนคนที่ตนเองไปรับยาเสพติดมาปล่อยต่อคือ นายต่อ กับเจ๊ฝน ซึ่งทั้งสองเป็นขาใหญ่อยู่ในชุมชนคนไร้เสียงพระราม 9 แต่ตนเองขอไม่พูดถึงไปมากกว่านี้ เพราะกลัวว่าเพื่อนจะไม่คบ

เบื้องต้น ตำรวจได้นำตัวส่ง สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีต่อไป