หลาน 9 ขวบ ลงมาจากบ้าน เจอปู่นอนสิ้นใจ ก่อนเห็นจดหมายสั่งลา

หลานวัย 9 ขวบ ไม่ได้ไปโรงเรียน ป่วยท้องเสีย หิวข้าวเดินลงจากบ้านลงมา พบคุณปู่นอนสิ้นใจ พร้อมจดหมายลาตาย บอกเหตุชัด

เมื่อเวลา 12:00 วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ร.ต.อ.จำรัส เนื้อไม้ รอง สว.(สอบสวน) สน. บางขุนเทียน ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตโดยใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ที่เป็น ภายในบ้านเลขที่ 99/432 ซอยกำนันแม้น 28 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

หลาน 9 ขวบ ลงมาจากบ้าน เจอปู่นอนสิ้นใจ ก่อนเห็นจดหมายลาตาย

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 4 ชั้น โดยพบศพผู้ตายอยู่ ชั้นที่ 1 ในสภาพ นอนหงาย ลักษณะเหมือนตกจากเก้าอี้พลาสติก โดยมีเก้าอี้พลาดสติดสีฟ้าหักอยู่ข้างตัว โดยที่ปลายเท้า พบอาวุธสั่น Automatic ขนาด 9 mm ยี่ห้อ รูเกอร์ นอกจากนี้ ยังพบ ปลอกกระสุนปืนอีก หนึ่งปลอก สภาพผู้ตายศพ สวมใส่เสื้อยืด สีดำ กางเกงขาสั่น สีน้ำตาล มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ เลือดไหลเต็มพื้น ทราบชื่อผู้ตาย ชื่อ นายณรงค์ คำหอม อายุ 65 ปี นอกจากนี้ ยังมีกระดาษ เขียนข้อความสั่งลาว่า “อยู่ก็ไม่หาย ตายดีกว่า ลาทุกคนครับ ไม่ต้องบอกใคร สวดคืนเดียวเผา “ วางหน้าหน้าตู้ลำโพง ในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายพักอยู่กับลูกชายและหลานชาย โดยผู้ที่พบศพคนแรกและแจ้งเจ้าหน้าที่ คนแรก คือ หลานชาย อายุ 9 ขวบ ซึ่งนั่งเล่นเกมส์ อยู่ชั้น3ของบ้าน โดยน้องได้เดินลงมาเจอ เพราะน้องหิวข้าวเลยทำให้มาพบศพดังกล่าว

ด.ช.ตังค์ อายุ 9 ขวบ (เบลอหน้า) ให้การว่า ตนเองนั่นไม่ได้ไปโรงเรียนในวันนี้ เนื่องจากป่วยท้องเสีย จึงนั่งเล่นเกมส์อยู่ในห้อง ชั้น 3 ของบ้าน ก่อนจะเดินลงจากบ้านลงมา เนื่องจากหิวข้าว โดยพบว่า ผู้ตายคือปู่ นอนหมดสติมีเลือดไหล ก่อนไปแจ้งแม่บ้านอีฝั่งให้เรียกเจ้าหน้าที่มาดู ก่อนจะกลายเป็นศพ

หลาน 9 ขวบ ลงมาจากบ้าน เจอปู่นอนสิ้นใจ ก่อนเห็นจดหมายลาตาย

ทางด้าน นายศักดิ์ชัย เลิศกิจรุ่งเรือง อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นเคลือญาติ ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายนั่นพักอาศัยอยู่กับหลานชายและเหลน อายุ 9 ขวบ ผู้ตายนั่นไม่มีปัญหาอะไร มีแต่บ่นเรื่องสุขภาพ ไม่อยากอยู่เป็นภาระใคร เนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นอัมพาตครึ่งซีก ทำให้ไม่ได้ทำงานอะไร ก่อนหน้านี้ ผู้ตายมีธุรกิจขับรถตู้ มาก่อน นิสัยเป็นคนขี้เกรงใจคน เลยทำให้คิดมาก เลยไม่ได้ทำงาน ด้านทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุ 

ทางอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญ นำร่างส่งชันสูตรเบื้องต้น ที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ก่อนให้ญาติ รับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป