"อ.เจษฎ์" พร้อมพิสูจน์ เด็กตาทิพย์ อ้าง มองทะลุผ้า ขอแค่อุปกรณ์ย่างเดียว

 อ.เจษฎ์ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ พร้อมพิสูจน์ เด็กพลังจิต ตาทิพย์มองทะลุผ้า

จากกรณีข่าวโด่งดัง "เด็กตาทิพย์" ที่กำลังดังในโลกออนไลน์ในตอนนี้ ล่าสุด อ.เจษฎ์ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า

"อ.เจษฎ์" พร้อมพิสูจน์ เด็กตาทิพย์ อ้าง มองทะลุผ้า ขอแค่อุปกรณ์ย่างเดียว

"อุปกรณ์พิสูจน์ เด็กพลังจิต ตาทิพย์มองทะลุผ้า"

หลังจากเมื่อวานเอาข่าว "เด็กพลังจิต" มาให้อ่านกัน ที่พาดหัวว่า "พ่อเชื่อลูกชายมีดวงตาที่ 3 สามารถปิดตาแล้วมองเห็น ทดสอบโดยการหาผ้ามาปิดตา แล้วให้เดิน หรือแม้กระทั่งปิดตาปั่นจักรยาน รวมไปถึง การดูหมายเลขธนบัตร ดูคนผ่านทางโทรศัพท์มือถือ"

ซึ่งนักข่าวก็โทรมาถามความเห็น และผมก็อธิบายไปตามหลักวิทยาสตร์ หลักมายากล และประสบการณ์เก่าตอนทำเรื่อง "โรงเรียนพลังจิต PMC Power mind camp " เมื่อสิบกว่าปีก่อน จนคนเลิกเชื่อเรืองโรงเรียนนั้นไปแล้ว

ซึ่งก็ไม่ได้เห็นว่าคำสัมภาษณ์ผมได้ไปออกข่าวนะ กลับกันคือ เริ่มมีหลายสำนักข่าวตามไปพิสูจน์กัน และก็ออกข่าวกันว่า "ทำได้จริง" .... แต่ก็ไม่ได้มีนักข่าวสำนักไหน ติดต่อผมมา ขอให้ไปร่วมพิสูจน์กับเค้าด้วยนะครับ

เลยขอเอาประสบการณ์ตอน พิสูจน์โรงเรียน PMC ที่จุฬาฯ มาเล่าให้ฟังคร่าวๆ นะครับ

คือตอนนั้น สมมติฐานของเราก็คือ เด็กโดนหลอกสอนให้เข้าใจว่าตัวเองมีพลังจิต แล้วให้หลับตาแน่นๆ ก่อนจะผูกผ้ารอบศีรษะ .. แล้วโดนบอกว่าให้ค่อยๆ ลืมตาภายใต้ผ้า ถ้าเห็นแสงเห็นภาพ นั่นคือ นิมิตที่เกิดจาก "การเปิดตาที่ 3 " สำเร็จ

ซึ่งจริงๆ แล้วก็แค่ก็ทำให้เกิด "ช่อง" ขึ้นตรงสันจมูกนั่นแหละครับ ทำให้เห็นภาพได้ .. แต่พวกเด็กๆ เค้าเชื่อของเค้าจริงๆ นะ ว่านั่นเป็นความสามารถพิเศษ เป็นพลังจิตที่เค้าฝึกมาได้

\"อ.เจษฎ์\" พร้อมพิสูจน์ เด็กตาทิพย์ อ้าง มองทะลุผ้า ขอแค่อุปกรณ์ย่างเดียว

ผมกับ หมอเจ พันทิป คุณหมอ เจ JFK แห่งห้องหว้ากอ เว็บบอร์ดพันทิพ และอีกหลายคน (รวมทั้งสื่อมวลชน อย่างช่อง เหรียญสามด้าน) ได้เชิญเด็กคนหนึ่งของโรงเรียน PMC มาทดสอบที่ภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ

โดยบอกว่า เราจะไม่เอา "ผ้า" หรืออุปกรณ์ปิดตาใดๆ ของบ้านเค้ามาใช้ทดสอบ แต่เตรียม "ถุงผ้าดำทึบ" และ "หน้ากากว่ายน้ำ ที่พ่นสีดำสนิท" มาให้ใช้แทน

และเพียงแค่เริ่มด้นด้วยการใช้ "ถุงดำ" คลุมหัว (รูดปิดปากถุงที่ระดับคอ ให้หายใจได้)น้องก็ยอมรับว่ามองไม่เห็นแล้ว (ไม่ถึงขั้นต้องใช้หน้ากากว่ายน้ำ) ซึ่งก็น่าจะตรงไปตรงมาว่า น้องไม่สามารถมองลอดช่องใต้ผ้า ตรงสันจมูกได้

ดังนั้น ถ้าสำนักข่าวไหน จะไปพิสูจน์ "เด็กตาทิพย์" ก็ลองใช้วิธีนี้ได้นะครับ .. ไม่น่าพลาด

"อ.เจษฎ์" พร้อมพิสูจน์ เด็กตาทิพย์ อ้าง มองทะลุผ้า ขอแค่อุปกรณ์ย่างเดียว