ชาวบ้านสุดเอือม! เลี้ยงสุนัข 20 ตัวบนหลังคา ไล่กัดแมว วิ่งป่วนคนในพื้นที่ ตลาดศรีดินแดง ชาวบ้านแฉหลุดออกมากัดแมว กระโจนใส่คนจนผวาหนัก ซ้ำอุจจาระปัสสาวะเรี่ยราดอีกด้วย

ชาวบ้านสุดเอือม! เลี้ยงสุนัข"พิทบูล" บนหลังคา ไล่กัดแมว หลุดป่วนไปทั่ว

ชาวบ้านสุดเอือม! เลี้ยงสุนัข\"พิทบูล\" บนหลังคา ไล่กัดแมว หลุดป่วนไปทั่ว

ชาวบ้านสุดเอือม! เลี้ยงสุนัข\"พิทบูล\" บนหลังคา ไล่กัดแมว หลุดป่วนไปทั่ว

 

เรื่องราวนี้ถูก เผยแพร่ทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT เผยแพร่คลิปภาพสุนัขอยู่บนหลังคาจำนวนหลายตัว ระบุข้อความว่า.. 

"สุดสะพรึง! ปล่อยพิทบูลบนหลังคาบ้านกัดแมวตายแล้วตีซ้ำ
WDT กำลังติดตามลงพื้นที่ในเคสนี้ครับ
หมากัดกันเองจนตกลงมาชั้นสอง มีผู้ร้องเรียน WDT
ตลาดศรีดินแดง เขตดินแดง"

ชาวบ้านสุดเอือม! เลี้ยงสุนัข\"พิทบูล\" บนหลังคา ไล่กัดแมว หลุดป่วนไปทั่ว

โดยได้ทราบภายหลังว่า  เจ้าของสุนัขดังกล่าว เผยว่า จุดเริ่มต้นตนได้ซื้อสุนัขพันธุ์พิทบูลและบูลลี่ มาเลี้ยงจากนั้นจึงเพาะพันธุ์จนมีสุนัข มากถึง 20 ตัว โดยระยะเวลาเลี้ยงประมาณ 7 ปี ซึ่งเลี้ยงอยู่ในบ้าน แต่ภายหลังประตูเสียจึงทำให้สุนัขหลุดออกมาเดินบนหลังคา และเพ่นพ่านภายในซอย และมีพฤติกรรมไล่กัดแมวจริง และมีแมวที่ถูกกัดตายจริงประมาณปีละตัว แต่ในส่วนที่ว่า ตนตีสุนัขจนตายแล้วแอบเอาศพไปฝังหรือพฤติกรรมเอาน้ำร้อนราด ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง อาจจะมีการตีสุนัขบ้างเวลามันกัดกันหรือไล่กัดแมว แต่ไม่เคยตีถึงตาย ส่วนเรื่องนำสุนัขไปฝังจะเป็นสุนัขที่เสียชีวิตเอง ไม่ได้เกิดจากการตีหรือทารุณกรรม

ด้านนางชุติมา จิตอาสา รักหมาแมวคอยดูแลช่วยเหลือสัตว์พิการป่วยไร้บ้าน เปิดเผยว่า ตนเห็นว่าสุนัขของบ้านนายตั้มมีท่าทางอดอยาก จึงสงสารและนำอาหารไปให้เป็นประจำ ส่วนเรื่องพฤติกรรมของสุนัขสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในซอยจริง แต่คนส่วนมากจะไม่กล้าพูด โดยพฤติกรรมของสุนัขมักจะหลุดออกมากระโจนใส่ผู้คนในละแวกนี้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่โชคยังดีที่สุนัขยังกัดไม่เป็นจึงแค่กระโจนใส่เท่านั้นและสุนัขมีจำนวนถึง 20 ตัวได้หลุดออกมาวิ่งเพ่นพ่านเห่าเสียงดังรบกวนชาวบ้านและอุจจาระปัสสาวะภายในซอย และยังไล่กัดแมวจนเสียชีวิตไปหลายตัว 

ทั้งนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลอยากให้น้องน้องสุนัขได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ใช่อดมือกินมื้อและถูกปล่อยประละเลยแบบนี้ โดยที่ผ่านมาเคยพาสุนัขของบ้านนายตั้ม ไปทำหมันหลายครั้งและเคยบอกกับนายตั้มแล้วว่า อย่าเพาะพันธุ์ออกมาเยอะ ให้เลี้ยงแค่สองสามตัวด้วยใจที่รักจริงก็พอแล้ว

ส่วนเรื่องพฤติกรรมที่สุนัขของนายตั้มถูกน้ำร้อนราดไข่นั้นตนได้ยินมาอีกทีนึงและเคยเห็นสุนัขของนายตั้มนั้นไข่เน่าเหมือนกับถูกน้ำร้อนราด

ทีมข่าวได้สอบถามคนในซอย แม่ค้าในละแวกตลาดศรีดินแดง ทราบว่า สุนัขบ้านนายตััมนั้นหลุดออกมาวิ่งเพ่นพ่านไล่กัดคนไล่กัดแมวเห่าเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนมากจริง ซ้ำยังอุจจาระและปัสสาวะตามซอยอีก แต่เรื่องที่สุนัขตกลงมาและถูกตีตายนั้น ชาวบ้านในละแวกบอกว่ายังไม่เคยเห็น


Cr.  มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT