เสียชีวิตแล้ว ลุงวัย 63 ลูกสาวพามานอนรอความตายที่ศาลาตั้งศพ

เสียชีวิตแล้ว ลุงวัย 63 ลูกสาวพามานอนรอความตายที่ศาลาตั้งศพ หลังเจ้าของบ้านเช่าไม่ให้เสียชีวิตที่บ้าน ญาติขอสวด 1 คืนแล้วเผาเลย

"ลูกพาพ่อมานอนรอความตายที่วัด" ได้กลายเป็นภาพที่น่าเศร้าและสะเทือนใจมากที่สุดในโลกออนไลน์ หลังจากเรื่องราวของ น.ส.พัชรา เกือบกูล หรือ นุ่ม อายุ 23 ปี พานายยง โกมาร พ่ออายุ 63 ปีมานอนรอความตายภายในศาลาตั้งศพภายในวัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง)อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา 

 

 

โดยลูกสาวเล่าว่า พ่อประสบอุบัติเหตุขับมอเตอร์ไซค์ชนมอเตอร์ไซค์ ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาเกือบ 6 เดือน จนหมดทางรักษา และญาติยินยอมยุติการรักษา ให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจ และพาออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ทางเจ้าของบ้านเช่าไม่อยากให้พากลับไปตายที่บ้านเช่า จึงต้องพามาอยู่ที่วัดโคกสมานคุณ เพราะไม่รู้ว่าจะพาไปอยู่ที่ไหน เพราะไม่มีญาติพี่น้องในพื้นที่

 


ทำให้ ภาพดังกล่าวกลายเป็นภาพที่น่าเวทนาและหดหู่ใจกับผู้ที่พบเห็นเพราะคนยังไม่ตาย แต่ต้องมานอนรอความตายภายในศาลาตั้งศพในวัด เบื้องต้ นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น อดีตนายอำเภอหาดใหญ่ และอดีตปลัดจังหวัดสงขลามาพบขณะมาร่วมงานศพศาลาอื่น และเข้าช่วยเหลือโดยประสานให้โรงพยาบาลหาดใหญ่มารับกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ก่อน จนกว่าจะเสียชีวิต
 

 

 

ล่าสุดในวันนี้ (14 มิ.ย.67) มีรายงานว่า นายหรือ ลุงยง อายุ 63 ปี ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงตี 3 เมื่อคืนนี้ หลังจากที่ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่รับกลับไปดูแลจนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต ซึ่งญาติได้นำร่างของลุงยง ออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ เมื่อช่วง 09:30 น.วันนี้ และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 11:00 น. ที่ผ่านมา 

 


โดยญาติจะทำพิธีสวดบำเพ็ญกุศลศพเพียง 1 คืน และจะทำพิธีฌาปณกิจในวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย. 67) เลย เนื่องจากไม่มีญาติมีพี่น้องและไม่ต้องการให้เป็นภาระใคร ขณะที่ลูกสาวระบุว่า พ่อเสียชีวิตเมื่อช่วงตี 3 เมื่อคืนนี้ หลังจากที่ถูกส่งกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และขอจบเรื่องทุกอย่างที่เป็นประเด็นดราม่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้น

 


ทั้งเรื่องเจ้าของบ้านเช่าที่ไม่ยอมให้พาพ่อกลับไปตาย หรือว่าเรื่องอื่นๆ ที่สังคมตั้งคำถาม และอาจจะไปกระทบกับหลายฝ่าย เพราะว่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นการตัดสินใจของญาติเอง ไม่เกี่ยวกับบุคคลอื่นทั้งนี้หลังจากเผาศพพ่อแล้วก็จะนำกระดูกกลับไปบ้านเกิดพ่อที่จ.หนองคาย และขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวตน

 


ด้านนายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือลูกสาวกับลุงยงและประสานโรงพยาบาลหาดใหญ่ให้รับกลับไปดูแลจนกว่าจะเสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตอนที่มาพบสงสารมากเพราะว่าลุงยงยังไม่เสียชีวิตยังกระพริบตาและยกขาได้ จะมาตั้งไว้ที่ศาลาตั้งศพแบบนี้ไม่ได้ และญาติก็ลำบากไม่มีเงินเลยเพราะว่าต้องดูแลลุงยงที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาหลายเดือนแทบจะไม่ได้ทำงาน 

 


ใครมาเห็นแล้วไม่สบายใจก็เลยต้องช่วยเหลือเพราะปล่อยให้นอนรอความตายอยู่ในศาลาตั้งศพไม่ได้ จึงประสานงานให้ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่มารับตัวกลับไปดูแล จนกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งปลัดแป้น ก็ได้ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายการบำเพ็ญกุศลศพให้กับลุงยงทั้งหมด ซึ่งญาติบอกว่าจะสวดคืนเดียวแล้วเผาเลย

 

เสียชีวิตแล้ว ลุงวัย 63 ลูกสาวพามานอนรอความตายที่ศาลาตั้งศพ