ราชกิจจาฯประกาศ โปรดเกล้าฯสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวิสุทธาจารย์"

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวิสุทธาจารย์" ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ ในหลวงร.10 ทรงพระกรุณาโปรดสถาปนา พระธรรมวิสุทธาจารย์ ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง มีราชทินนามตามที่จารึกในหิรัญบัฏว่า พระพรหมวชิรวิมล โสภณสีลาจารนิวิฐ ปริยัติกิจสุพิธาน พิศาลธรรมโกศล มงคลศาสนธุราทร ยติคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี สถิต ณ วัดบวรนิเวศ ราชวรวิหาร พระอารามหลวง ระบุ 

 

ราชกิจจาฯประกาศ โปรดเกล้าฯสถาปนาสมณศักดิ์ พระธรรมวิสุทธาจารย์

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า โดยที่ทรงพระราชดำริว่า พระสงฆ์ซึ่งดำรงในสมณคุณ มีอุปการะยิ่งแก่การพระศาสนา สมควรจะได้เลื่อนอิสริยฐานันดรในสมณศักดิ์สูงขึ้นมีอยู่

จึงทรงพระกรุณาโปรดสถาปนา พระธรรมวิสุทธาจารย์ ขึ้นเป็น พระราชาคณะเจ้าคณะรอง มีราชทินนามตามที่จารึกในหิรัญบัฏว่า พระพรหมวชิรวิมล โสภณสีลาจารนิวิฐ ปริยัติกิจสุพิธาน พิศาลธรรมโกศล มงคลศาสนธุราทร ยติคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี สถิต ณ วัดบวรนิเวศ ราชวรวิหาร พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร มีฐานานุศักดิ์ตั้งฐานานุกรมได้ 8 รูป

 

ราชกิจจาฯประกาศ โปรดเกล้าฯสถาปนาสมณศักดิ์ พระธรรมวิสุทธาจารย์

ขออาราธนาพระคุณ จงรับธุระพระพุทธศาสนา เป็นภาระสั่งสอน ช่วยระงับอธิกรณ์ และอนุเคราะห์พระภิกษุสามณรในคณะและในพระอาราม ตามสมควรแก่กำลัง และอิสริยยศ ซึ่งพระราชทานนี้ และจงเจริญอายุ วรรณ สุข พล ปฏิภาณ คุณสารสิริสวัสดิ์ จิรัฏฐิติ วิรุฬหิไพบูลย์ในพระพุทธศาสนาเทอญ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.2567 ประกาศ ณ วันที่ 13 มิ.ย.2567 เป็นปีที่ 9 ในรัชกาลปัจจุบัน

 

ราชกิจจาฯประกาศ โปรดเกล้าฯสถาปนาสมณศักดิ์ พระธรรมวิสุทธาจารย์