ลูกหัวจะปวด แม่ขายแกงหน่อไม้ถูกๆ ก่อนรู้ต้นทุนเงียบกริบ นี่แหละกำไรล้วนๆ

ลูกหัวจะปวด แม่โพสต์ขายแกงหน่อไม้แค่ 10 บาท เจอออเดอร์สั่งเป็นร้อยๆ ถุง ก่อนรู้ต้นทุนที่แท้จริงเงียบกริบ กำไรล้วนๆ

ยุคสมัยนี้อะไรที่ทำเงินได้คงต้องรีบกอบโกย เพราะข้าวก็ยากหมากก็แพง แต่กับคุณแม่ของผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งกลับขายแกงหน่อไม้ถูกๆ เพียงแค่ถุงละ 10 บาทเท่านั้น งานนี้ทำเอาลูกหัวจะปวด แต่พอไปขอคำอธิบายจากคุณแม่ถึงกับพูดไม่ออกเลยทีเดียว 

 

ลูกหัวจะปวด แม่ขายแกงหน่อไม้ถูกๆ ก่อนรู้ต้นทุนเงียบกริบ นี่แหละกำไรล้วนๆ

เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้ TikTok แอคเคาน์ @berriaberler ที่ได้ออกมาพูดถึง สเตตัสของคุณแม่ที่โพสต์เอาไว้ในเฟซบุ๊กว่า "พรุ่งนี้มีใครสนใจแกงหน่อไม้ ถุงละ 10 บาท จ้า" พร้อมกับออร์เดอร์สั่งจากเพื่อนๆ คนละ 5 ถุง 7 ถุง ยาวเฟื้อยรวมกันน่าจะเป็นร้อยถุง เล่นเอาลูกหัวจะปวดจริงๆ เพราะออเดอร์เยอะมาก 

 


ด้านเจ้าของ TikTok บอกว่า แม่จะขายแกงหน่อไม้ 10 บาท จริงๆ เหรอ คุณแม่ต้องรู้จักโลภบ้าง ขายแกงหน่อไม้ 10 บาทต้องขายกี่ถุงกว่าจะได้ 100 บาท ตนเข้าใจว่าแม่เป็นตาสีตาสา เก็บหน่อไม้ตามท้องไร่ท้องนา แต่ไม่คิดจะเอาค่าแรงเลยเหรอ? ขายแกงหน่อไม้ 20 บาทได้นะ

 


อีกทั้งนี่ยังไม่ใช่รอบแรก เพราะสงกรานต์ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัด และขอให้พ่อแม่มาช่วยเฝ้าแมว โดยให้ย้ายจากบ้านตัวเองมาอยู่บ้านคนอื่น ให้เงิน 3 วัน 1,500 บาท แต่พ่อแม่กลับบอกว่าไม่เป็นไร เอาแค่ 1,000 บาทพอ

 


ด้านลูกบอกว่า "คือค่าแรงบ้าง ค่าเสียเวลาบ้าง ไม่ต้องใจดีมาก โลกนี้มันทุนนิยม ตื่นมาน้ำ 10 บาทต้องกิน แปรงฟันอะไรใช้เงินหมด  กรี๊ดดดด กูไม่ยอม บอกแม่แล้วว่าไม่ต้องใจดีมาก กะปิน้ำปลา คิดบ้าง อยากใจดีก็โลภบ้าง นิดเดียว 20 บาทคิดได้"
 

 

ลูกหัวจะปวด แม่ขายแกงหน่อไม้ถูกๆ ก่อนรู้ต้นทุนเงียบกริบ นี่แหละกำไรล้วนๆ

จากนั้นลูกก็ได้ทำภาคต่อ วิดีโอคอลไปถามแม่ว่าทำไมแม่ขายแกงหน่อไม้แค่ 10 บาท ซึ่งได้คำตอบมาว่า ที่คิดแค่ 10 บาท เพราะต้นทุนมีแค่ค่าผงชูรส ใบแมงลักก็มีคนเอามาให้ ส่วนน้ำปลาร้าก็มีคนเอามาให้ 1 ถัง ขายแกงหน่อไม้ 10 บาทนั้นแทบจะฟันกำไรล้วนๆ จนลูกได้ฟังก็ถึงกับเงียบไปไม่เป็น

 

งานนี้ก็มีคนมาคอมเมนต์ว่า เรื่องการขายของแบบบ้านๆ ถูกๆ ไม่ได้เกิดขึ้นกับบ้านนี้บ้านเดียว แต่เกิดขึ้นกับหลายบ้าน เช่นบางคน ยายขายอาหาร 10 บาท และบอกว่าตัวเองทำอร่อยด้วย ลงทุน 500 บาท ขายได้ 700 บาท กำไร 200 บาท คิดแล้วจะเครซี่

 


อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางคนยังเข้ามาระบุอีกว่า ฟังแล้วเหมือนเห็นพ่อตัวเอง มีคนมาขอซื้อมะละกอให้ราคา กก. ละ 8 บาท แต่พ่อลดให้เหลือแค่ กก. ละ 6 บาท บ้างก็บอกว่า พ่อขายกล้วยหอมหวีละ 10 บาท ทั้งที่ในตลาดขายหวีละ 25 - 30 บาท ไม่คิดค่าเหนื่อย ค่ารดน้ำปลูกผักใดๆ และบางคนไม่เท่าไร ทำแจกให้คนอื่นกินฟรีก็มีไม่น้อย
ลูกหัวจะปวด แม่ขายแกงหน่อไม้ถูกๆ ก่อนรู้ต้นทุนเงียบกริบ นี่แหละกำไรล้วนๆ

ภาพจาก TikTok @berriaberler