MK แถลงการณ์ ปมลูกค้าแพ้อาหารรุนแรง ขอแสดงความรับผิดชอบทั้งหมด

จากกรณีข่าวลูกค้าแพ้อาหารรุนแรงจากร้านสุกี้ชื่อดัง ล่าสุด MK ออกแถลงการณ์ชี้แจงพร้อมแสดงความรับผิดชอบทั้งหมด

จากกรณีคุณพ่อโพสต์อุทาหรณ์ลูกแพ้ปลา และได้ไปรับประทานสุกี้เจ้าดังจนเกิดอาการแพ้รุนแรง โดยคุณพ่อเผยว่าได้สั่งลูกชิ้นปูและหมูทรงเครื่องของทางร้าน แต่เมื่อลูกชายรับประทานเข้าไปก็เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง สุดท้ายพนักงานแจ้งว่าในอาหารทั้ง2อย่างมีส่วนผสมของเนื้อปลาอยู่ด้วยนั้น

 

MK แถลงการณ์ ปมลูกค้าแพ้อาหารรุนแรง ขอแสดงความรับผิดชอบทั้งหมด

ล่าสุด MK ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ลูกค้าแพ้อาหารรุนแรงที่เกิดขึ้น ระบุ

"เรื่อง ชี้แจงความคืบหน้ากรณีลูกค้าแพ้อาหารในร้านอาหาร MK Restaurants

วันที่ 20 มิถุนายน 2567

จากกรณีลูกค้าแพ้อาหารที่เกิดขึ้น ทางบริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หากทราบข้อมูลการแพ้อาหารก่อนรับประทาน ทางบริษัทสามารถตรวจสอบส่วนผสมในอาหารทุกรายการอย่างละเอียด และให้ข้อมูลกับลูกค้าก่อนสั่งอาหารได้

ทั้งนี้ ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินการติดตามอาการของลูกค้าตั้งแต่ขณะรับประทานที่ร้าน จนถึงโรงพยาบาล เข้าเยี่ยมติดตามอาการด้วยกระเช้าดอกไม้และมื้ออาหารสำหรับผู้ปกครองเฝ้าไข้ และดูแลลูกค้าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อย่างเต็มที่ โดยทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของมาตรการของบริษัทในการป้องกันการแพ้อาหารของลูกค้า ทางบริษัทได้มีการจัดกลุ่มการแพ้อาหารกลุ่มหลัก โดยระบุข้อมูลในรายการอาหารทั้งหมด พร้อมคำแนะนำในเมนู หากลูกค้าแพ้อาหารชนิดใดสามารถแจ้งพนักงานเพื่อตรวจสอบส่วนผสมในรายการอาหารที่ลูกค้าต้องการสั่งได้ อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบริษัทตั้งใจที่จะปรับปรุงมาตรการให้ดีขึ้นเพื่อดูแลลูกค้าอย่างดีต่อไป


ขอแสดงความนับถือ
บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด มหาชน"

 

MK แถลงการณ์ ปมลูกค้าแพ้อาหารรุนแรง ขอแสดงความรับผิดชอบทั้งหมด