ด่วน รวบ "ชนินทร์ เย็นสุดใจ" ผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK ส่งตัวกลับไทยรับโทษ

รายงานล่าสุด จับแล้ว "ชนินทร์ เย็นสุดใจ" ผู้ต้องหาคดีโกงหุ้น STARK ที่ดูไบ นายกสั่ง DSI บินรับตัวด่วน คาดถึงไทยพรุ่งนี้ พร้อมส่งตัวรับโทษ

วันที่ 22 มิถุนายน 2567 มีรายงานด่วน รวบ "ชนินทร์ เย็นสุดใจ" ผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK ได้แล้วที่ดูไบ DSI บินด่วนรับตัวกลับไทยในเช้าวันที่ 23 มิถุนายน 2567 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายตามคำสั่งของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

 

ด่วน รวบ ชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK ส่งตัวกลับไทยรับโทษ

ด่วน รวบ ชนินทร์ เย็นสุดใจ ผู้ต้องหาคดีหุ้น STARK ส่งตัวกลับไทยรับโทษ

 

รายงานระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประสานรัฐไปยังสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อขอให้ช่วยติดตามจับกุมตัว นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหาร บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK หลังทางการไทยสืบทราบมาว่า ขณะนี้นายชนินทร์ หลบหนีคดีอยู่ที่นครดูไบ สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์

กระทั่งเช้าวันนี้ได้รับการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ของทางดูไบรวบตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ ได้แล้ว นายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งการให้ทาง DSI บินด่วนไปรับตัวนายชนินทร์ เย็นสุดใจ กลับมาดำเนินคดีในไทยโดยทันที คาดว่าจะมาถึงประเทศไทยในเช้าวันที่ 23 มิถุนายน 2567 จากนั้นจะส่งตัวดำเนินคดีในทันที

สำหรับคดีหุ้นSTARK นั้น ที่ผ่านมา DSI ได้สั่งฟ้องผู้ต้องหา รวม 11 คน หนึ่งในนั้นคือ นายชนินทร์ เย็นสุดใจ โดยได้สั่งฟ้องในความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ฐานฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา และฐานฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งนายชนินทร์ได้เดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนโดนจับได้

ทางด้านสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีคำสั่งคณะกรรมการธุรกรรม เรื่องยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว (เพิ่มเติม) โดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบพยานหลักฐานเกี่ยวกับการลงข้อความเท็จ การทำบัญชีไม่ถูกต้อง ไม่เป็นปัจจุบัน ไม่ตรงต่อความเป็นจริงในบัญชีหรือเอกสาร บริษัท STARK และบริษัทย่อย ในช่วงปี 65-66 และได้อายัดทรัพย์กว่า 16 รายการ มูลค่าประมาณ 354 ล้านบาท

พฤติการณ์นายชนินทร์กับพวก มีความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน และความผิดเกี่ยวกับการยักยอกทรัพย์ กรณีหุ้น STARK ซึ่งมีนายชนินทร์ฯ เป็นประธานกรรมการบริษัท มีพฤติการณ์ตกแต่งงบการเงินของบริษัทเพื่อแสดงผลการดำเนินการที่ดีและสูงกว่าความเป็นจริง