เจ้าของบ้านเข้าออกบ้านไม่ได้ ร่วม 10 ปี ก่อนเปิดรูปให้ดู ถึงบ้างอ้อ

เจ้าของบ้านร้อง กรณีเพื่อนบ้านยึดพื้นที่หน้าบ้านจอดรถ วางของใช้หน้าบ้านถ่ายรูปโพสต์ขายของ เข้าออกบ้านไม่ได้ นานร่วม 10 ปี

ช่วงสายวันนี้ นางสาวลัดดา ตวงวิเศษกุล หรือเล็ก อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน นำภาพถ่ายและคลิปวงจรปิดหน้าบ้านตนเอง มาขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กรณีเพื่อนบ้านยึดพื้นที่หน้าบ้านจอดรถ วางของใช้หน้าบ้านถ่ายรูปโพสต์ขายของ เข้าออกบ้านไม่ได้ นานร่วม 10 ปี แจ้งความตำรวจ ร้องเทศบาลไปกลับไม่มีความคืบหน้า

เจ้าของบ้านเข้าออกบ้านไม่ได้ ร่วม 10 ปี ก่อนเปิดรูปให้ดู ถึงบ้างอ้อ

นางสาวลัดดา ตวงวิเศษกุล หรือเล็ก อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน ตัวเองอยู่บ้านหลังนี้กว่า 10 ปี และมีเพื่อนบ้านที่บ้านที่อยู่ท้ายซอยซึ่งติดกับบ้านตัวเอง ซึ่งก่อนหน้าตนเองเห็นใจที่เขาไม่มีพื้นที่หน้าบ้านเหมือนบ้านหลังอื่นๆเพราะบ้านอยู่ท้ายซอยและอยู่มุมเฉียง จึงให้เขาเอาของมาวางได้ 

อยู่นานไปเพื่อนบ้านคนนี้เริ่มมีพฤติกรรมนำสิ่งของมาวางกีดขวางบริเวณหน้าบ้านเยอะขึ้น จนลุกล้ำมากินพื้นที่หน้าบ้าน บางครั้งนำรถยนต์มาจอดจนทำให้ตัวเองไม่สามารถนำรถจอดในบ้านได้

และก่อนหน้านี้ตัวเองเคยร้องเรียนไปที่ประธานชุมชน ซึ่งก็อ้างว่าเป็นเพียงแค่จิตอาสาไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ หรือบังคับใครได้ ที่ผ่านมาตัวเองจะพยายามพูดคุยกับทางเพื่อนบ้านแล้วแต่ก็อ้างว่าสุขภาพไม่ดี ไม่มีคนคอยช่วยเก็บของ อ้างมาแบบนี้เรื่อยมา และไม่เพียงแต่วางของขวางหน้าบ้านเพื่อนบ้านคนนี้ยังเลี้ยงสุนัขหลายตัวส่งกลิ่นเหม็น และชอบตัดขนสุนัขปลิวเข้าบ้านตัวเอง และยังพบอีกว่าเพื่อนบ้านคนนี้ยังเอาของมาวางไว้หน้าบ้านแล้วถ่ายรูปโพสต์ขายสินค้าผ่านทาง Facebook มีทั้งประตูบ้าน รถ จักรยานเก่า โดยใช้พื้นที่หน้าบ้านตัวเองเป็นฉากหลัง เคยไปตักเตือนแล้วก็ยังเหมือนเดิม

เจ้าของบ้านเข้าออกบ้านไม่ได้ ร่วม 10 ปี ก่อนเปิดรูปให้ดู ถึงบ้างอ้อ

จนเดือนมีนาคมที่ผ่านมาตัวเองไม่สามารถที่จะเปิดประตูรถเข้าบ้านได้ จึงไปเรียกจนมีปากเสียง ข่มขู่ และท้าทายให้ตัวเองไปแจ้งความหรือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาผิด ตัวเองจึงร้องเรียนไปที่เทศบาลบางคูรัด ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ลงมาเจรจาไกล่เกลี่ยขอให้คู่กรณีเก็บข้าวของออก แต่ก็เก็บออกเพียงบางส่วนก็กลับมาวางใหม่และเนอะขึ้น ร้องเรียนแบบนี้ 2 ครั้ง รวมถึงได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.บางบัวทอง 4 ครั้ง จนถึงตอนนี้ผ่านมาหลายปีแล้วไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหากับเพื่อนบ้านหลังนี้ได้ เนื่องจากทางเทศบาลบางคูรัดอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล