ผัวเมียชาวลาว รีวิวเป็นแรงงานที่ไทย 1 เดือน ได้เงินเดือนเท่ากับในลาวทั้งปี

ผัวเมียชาวลาว รีวิวเป็นแรงงานที่ไทย 1 เดือน ได้เงินเดือนเท่ากับในลาวทั้งปี ขอบคุณคนไทยที่ให้โอกาสได้ลืมตาอ้าปาก

เรียกว่าได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ หลังจากที่มี 2 สามีภรรยาชาวลาว ที่มาเป็นแรงงานในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย ได้ทำคลิปรีวิวชีวิตในประเทศไทย ทั้งเรื่องเงินเดือนที่ได้รับ ทั้งเรื่องเจ้านายของไทย ขอบคุณประเทศไทยที่ให้โอกาสได้ลืมตาอ้าปาก ซึ่งหากไม่มีคนไทยก็ไม่มีโอกาสแบบนี้

 

ผัวเมียชาวลาว รีวิวเป็นแรงงานในไทย 1 เดือน เท่ากับเงินเดือนที่ได้ในลาว 1 ปี

 

โดย 2 สามีภรรยาชาวลาว ได้อัดคลิปผ่านทางช่องยูทูบ บ่าวน้อย ปากเช โดย "บ่าวน้อย" ผู้เป็นสามี ระบุว่า  ตนทำงานที่ร้านอาหาร ได้รับคือ 12,000 บาท ส่วนภรรยาก็ได้เงินเดือน 12,000 บาท ด้วยเช่นเดียวกัน  ส่วนที่เหลือคือเบี้ยขยันและโบนัสทุกอย่าง ทางเจ้านายไม่มีการหักเงิน และจ่ายเงินครบทุกบาททุกสตางค์ตอนสิ้นเดือน รวมกันแล้วได้เงินประมาณ 30,000 บาท เมื่อตีเป็นค่าเงินกีบประมาณ 21,700,000 กีบ ซึ่งตนไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะสามารถหาเงินได้ขนาดนี้


ด้านภรรยาของบ่าวน้อย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนทำงานเป็นแม่บ้าน เลี้ยงดูสุนัข 5 ตัว บางวันเมื่ออาบน้ำตัดขนให้สุนัข ทางเจ้านายก็จะให้เงินพิเศษให้ด้วย โดยจะส่งเงินให้ทางบ้านฝั่งสามี 3,000 บาท และส่งเงินให้บ้านฝั่งภรรยา 5,000 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายของทั้งคู่จะอยู่ที่ 1,000 บาท มีเงินเหลือเงินเก็บเดือนละประมาณ 20,000 บาท

 

ผัวเมียชาวลาว รีวิวเป็นแรงงานในไทย 1 เดือน เท่ากับเงินเดือนที่ได้ในลาว 1 ปี

นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังได้วางแผนเป้าหมายในชีวิตคือการได้สร้างบ้านอยู่กับภรรยา หากมีโอกาสก็อยากซื้อที่ดิน เพราะพ่อแม่ก็ไม่ได้มีสมบัติเยอะ ไม่ได้ร่ำรวย ไม่มีรถ-บ้านหลังใหญ่ ถ้าตนยังทำงานที่ลาวก็พอหาเงินได้ แต่ไม่พอซื้อรถ ซื้อที่ดิน สิ้นเดือนมาก็หมดเงิน


ส่วนที่หลายคนตั้งคำถามว่าทำไมถึงอวยคนไทยเยอะมาก  เพราะที่ไทยทำงานได้เยอะมากจริงๆ ไม่มีใครอยากจะพูดเรื่องเท็จ ตนทำจริงและได้จริง อย่าไปคิดว่าคนไทยเป็นคนแบบนั้นแบบนี้ มันไม่ใช่อย่างที่คิด คนไทยดีกว่าคนบ้านเราเยอะ กิริยามารยาทดี เจ้านายจ่ายเงินตามเวลาที่กำหนด ไม่เบี้ยว ไม่โดนโกง

 

จ่ายเงินดี ต่างกับเวลาที่คนลาวไปทำงานกับคนเวียดนามหรือคนจีน แต่โดนโกงไม่จ่ายเงิน แล้วถูกส่งตัวกลับบ้าน บางคนไม่มีเงินก็ต้องขอติดรถคนอื่นกลับบ้าน บางคนก็เดินกลับบ้าน ค่าแรงถูกไม่พอยังโดนโกงอีก พร้อมกับยกตัวอย่างว่าต่างกับเวลาที่คนลาวไปทำงานกับคนเวียดนามหรือคนจีน ที่โดนโกงไม่จ่ายเงินแล้วถูกส่งตัวกลับ พร้อมแนะนำคนลาวว่าหากใครอยากมาทำงานในไทย ควรมาอย่างถูกต้องตามกฎหมายเพราะมีกฎหมายคุ้มครอง

 

ผัวเมียชาวลาว รีวิวเป็นแรงงานในไทย 1 เดือน เท่ากับเงินเดือนที่ได้ในลาว 1 ปี

 

ขอบคุณ บ่าวน้อย ปากเช