"บิ๊กโจ๊ก" กร้าวฟ้องยกที่ประชุม ก.ตร. "นายกฯเศรษฐา" โดนด้วย

"บิ๊กโจ๊ก" เปิดใจครั้งแรก หลังมติ ก.ตร. เห็นชอบ 12 ต่อ 0 ให้ออกจากราชการถูกต้องแล้ว ประกาศกร้าว ฟ้องยกที่ประชุม ก.ตร. ไม่เว้นนายกฯเศรษฐา

กรณี มติ ก.ตร. เอกฉันท์ 12 ต่อ 0 เห็นชอบ ตาม อนุก.ตร.วินัย  ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมาย  จากการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2567 ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการ ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา
 

\"บิ๊กโจ๊ก\" กร้าวฟ้องยกที่ประชุม ก.ตร. \"นายกฯเศรษฐา\" โดนด้วย
ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ "บิ๊กโจ๊ก"  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรก หลังมติ ก.ตร. เห็นชอบ ให้ออกจากราชการ ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ในวันนี้ (27 มิ.ย.67) 

\"บิ๊กโจ๊ก\" กร้าวฟ้องยกที่ประชุม ก.ตร. \"นายกฯเศรษฐา\" โดนด้วย

โดย บิ๊กโจ๊ก เปิดใจว่า มติ ก.ตร. 12 ต่อ 0 นั้น ถือว่าความผิดนายกฯสำเร็จแล้ว หลังร่วมโหวตมติก.ตร. คำสั่งให้ออกจากราชการชอบด้วยกฎหมาย  พร้อมกันนี้ บิ๊กโจ๊ก ได้ประกาศกร้าวฟ้องยกที่ประชุม ก.ตร. ไม่เว้นนายกรัฐมนตรี  ที่เห็นชอบคำสั่งออกจากราชการ และยังตัดพ้ออีกว่า ตนเอง โดนรังแกมาทั้งชีวิต

\"บิ๊กโจ๊ก\" กร้าวฟ้องยกที่ประชุม ก.ตร. \"นายกฯเศรษฐา\" โดนด้วย

ในสัปดาห์หน้าตนเองจะ ดำเนินการยื่นฟ้อง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร. และคณะกรรมการ ก.ตร. รวมทั้งสิ้น 12 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่วมประชุมและรับรองวาระการประชุมเกี่ยวกับคำสั่งให้ตนออกจากราชการไว้ก่อน โดยตนมองว่ามติดังกล่าวไม่ผิดจากที่ตนเองคาดการณ์ไว้

เพราะทุกคนต้องเข้าใจว่าบุคคลเหล่านี้เป็นตำรวจใช่หรือไม่ พร้อมย้ำคำพูดนายกฯ ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าจะให้ความเป็นธรรมกับตัวเองนั้น เป็นเพียงวาทกรรม ที่ดูดีสวยหรูแต่ไม่จริงใจทั้งที่ตัวนายกรัฐมนตรีเองได้ปรึกษาหารือกับกฏษฎีกาจนทราบแล้วว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมายแต่กลับไม่แก้ไขยกเลิกคำสั่งดังกล่าว

ตนเชื่อว่าตอนนี้ความหวังที่จะได้รับความเป็นธรรมอยู่ที่ คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ หรือ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลานานไม่ต่ำกว่า 1 เดือน หรือยาวไปถึง 180 วัน ตามกรอบระยะเวลาของกฎหมาย ทั้งนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยังระบุอีกว่า ในพรุ่งนี้เวลา 13.30 น. ตนจะเดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อฟ้องดำเนินคดีกับนายพลตำรวจ “ต.” ท่านหนี่ง ฐานเป็นผู้รู้ดีรู้มากแต่ไม่รู้จริง ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

ด้านทาง  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี  เปิดเผยถึงเรื่องมติ ก.ตร.  12 ต่อ 0  ในวันนี้ก่อนเดินทางลงพื้นที่ จ.น่าน ยืนยัน คำสั่งให้ บิ๊กโจ๊ก ออกจากราชการไว้ก่อนถูกต้อง และไตร่ตรองดีแล้ว 

\"บิ๊กโจ๊ก\" กร้าวฟ้องยกที่ประชุม ก.ตร. \"นายกฯเศรษฐา\" โดนด้วย

โดยขั้นตอนต่อไปต้องรอการพิจารณาของคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) ก่อนนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อันนี้เป็นอันหนึ่งซึ่งเราให้ความเป็นธรรมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ว่าในขณะที่มีเรื่องร้องเรียน ท่านก็ไปร้องเรียนกับ ก.พ.ค.ตร. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ อีกประมาณ 30วันก็น่าจะตัดสินได้แล้ว เพราะฉะนั้น ตนถือว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่าย 

 

“เมื่อวานนี้ก็มีการพูดคุยกันใน ก.ตร. แล้ว เรื่องของการทูลเกล้าฯ ก็คงพักไปก่อนจนกระทั่ง ก.พ.ค.ตร. มีมติมาชัดเจนแล้วค่อยว่าตรงนั้น”