อาลัย "ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์" อ.รัฐศาสตร์ ชื่อดังเสียชีวิต

สิ้น "ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์" อาจารย์รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เสียชีวิตในวัย 69 ปี ลูกศิษย์ต่างร่วมอาลัย

ลูกศิษย์สุดอาลัย "ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์" อาจารย์รัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ชื่อดังเสียชีวิตในวัย 69 ปี ในวันที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 10.45น.

 

อาลัย ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ อ.รัฐศาสตร์ ชื่อดังเสียชีวิต

 

อาลัย ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ อ.รัฐศาสตร์ ชื่อดังเสียชีวิต

 

โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ชลิดาภรณ์ ส่งสัมพันธ์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวเศร้า ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ เสียชีวิต และจะมีพิธีศพตั้งแต่เวลา 08.00น. วันที่ 28 มิถุนายน ที่มัสยิดฮารูน บางรัก สามารถเคารพศพได้ตั้งแต่ 17.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน

สำหรับประวัติของศาสตราจารย์ ชัยวัฒน์ สถาอานันท์  เกิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2498 เป็นศาสตราจารย์ประจำและหัวหน้าสาขาวิชาการเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อาลัย ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ อ.รัฐศาสตร์ ชื่อดังเสียชีวิต

 

ศาสตราจารย์ ชัยวัฒน์ได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติสาขารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ในปี พ.ศ.2549 และได้รับรางวัลศรีบูรพา ในปี พ.ศ.2555

เป็นนักวิชาการคนหนึ่งที่มีบทบาทในการเสนอแนวทางเพื่อคลี่คลายความไม่สงบในภาคใต้ของประเทศไทย และเป็นกรรมการภาคประชาสังคมนอกพื้นที่ ในคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ (กอส.)

นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งเป็นกรรมการ และคณะทำงานฝ่ายจัดการ/บรรณาธิการ ของโครงการจัดพิมพ์คบไฟ มูลนิธิเพื่อการศึกษาประชาธิปไตยและการพัฒนา ซึ่งเป็นโครงการจัดพิมพ์ที่พิมพ์เผยแพร่หนังสือวิชาการทั้งของนักวิชาการไทยและต่างประเทศ ตลอดจนวรรณกรรมชั้นดีจากต่างประเทศ เป็นจำนวนมากมายอย่างต่อเนื่องด้วย