บุกรวบพ่อค้ายาเสพติด ตัวการสำคัญ ของกลางคาบ้าน ยึดทรัพย์ได้เป็นล้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขยายผลจับกุมพ่อค้ายาเสพติดคาบ้าน พร้อมยาบ้าและอาวุธปืน ตรวจยึดทรัพย์สิน รวมกว่าล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ​ร่วมกันจับกุม นายสถาพร อายุ 34 ปี พ่อค้ายาเสพติด ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ที่ จ.87/2567 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ซึ่งกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการขายไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย"

 

บุกรวบพ่อค้ายาเสพติด ของกลางคาบ้าน ยึดทรัพย์ได้เป็นล้าน

สถานที่จับกุม บริเวณบ้านพัก ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน  ​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้บูรณาการกำลัง ออกสุ่มตรวจสารเสพติดในพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ต่อมาพบผู้เสพยาเสพติด ให้ข้อมูลว่า นายสถาพรฯ   มีพฤติการณ์นำยาบ้า มาจำหน่ายในพื้นที่ โดยเป็นผู้จำหน่ายยาบ้ารายสำคัญในพื้นที่

 

บุกรวบพ่อค้ายาเสพติด ของกลางคาบ้าน ยึดทรัพย์ได้เป็นล้าน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาล และศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ได้ออกหมายจับ นายสถาพรฯ ไว้ตามหมายจับศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ที่ จ.87/2567 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ซึ่งกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการขายไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า โดยผิดกฎหมาย"
 

บุกรวบพ่อค้ายาเสพติด ของกลางคาบ้าน ยึดทรัพย์ได้เป็นล้าน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม จึงได้นำหมายค้นของศาล เข้าไปทำการจับกุม นายสถาพรฯ ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน พบ นายสถาพรฯ ซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน จึงได้แสดงตัวและแสดงหมายจับ ให้ นายสถาพรฯ อ่านและดู นายสถาพรฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับในหมายนี้มาก่อน จึงได้ทำการจับกุมตัว นายสถาพรฯ และได้ทำการตรวจค้นบ้านพัก ของ นายสถาพรฯ

 

บุกรวบพ่อค้ายาเสพติด ของกลางคาบ้าน ยึดทรัพย์ได้เป็นล้าน

 

ซึ่งต่อมาพบ 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 84 เม็ด 2.อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก็ป) ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินซึ่งเชื่อว่าได้มาเนื่องจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ของนายสถาพรฯ รวมมูลค่าประมาณ 1,870,000 บาท และนำทรัพย์สินที่ตรวจยึด พร้อมนายสถาพรฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา