"น้ำท่วม"ภูเก็ต ฝนถล่มหนัก อ่วมจมบาดาลหลายพื้นที่

ภูเก็ตน้้ำท่วมหนัก ฝนถล่มหนักตลอดทั้งคืน หลายพื้นที่จมบาดาล บางพื้นที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก คาดว่าในวันพรุ่งนี้ 1ก.ค.67 ปริมาณฝนจะลดลง อัปเดตสนามบินภูเก็ต เครื่องบินลงจอดได้แล้ว

น้ำท่วม ภูเก็ต หลายพื้นที่จมบาดาล วันที่ 30 มิถุนายน 2567 มีรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 30 มิ.ย.67 ในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง บางจุดมีน้ำไหลหลากจากเทือกเขา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย


ภูเก็ตน้ำท่วม พื้นที่ได้รับผลกระทบ อาทิ บริเวณ เส้นโรงไฟฟ้าเกาะแก้ว ทางไปแพครูวิทย์, เส้นพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่, เส้นหลักเกาะแก้ว, แยกอนุสาวรีย์ท่าเรือ, วงเวียนอนุสาวรีย์ท่าเรือ, เคหะบ้านพอน, เชิงทะเล มีน้ำท่วมขังถนน ส่งผลต่อการจราจรบางพื้นที่

\"น้ำท่วม\"ภูเก็ต ฝนถล่มหนัก อ่วมจมบาดาลหลายพื้นที่

จากสถานการณ์ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมหลายจุดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะเส้นทางขาออกจากตัวเมืองไปอำเภอถลาง เช่น เส้นทางเกาะแก้ว-เคหะฯบ้านพร วงเวียนอนุสาวรีย์ ท้าวเทพกระษัตรีท้าวศรีสุนทร ตำบลเชิงทะเล ส่วนบริเวณพื้นที่หน้าโรงเรียนมุสลิมเกาะแก้ว น้ำท่วมทั้งขาเข้า-ขาออก โดยรถสามารถวิ่งได้เพียง 1 ช่องจราจร ทำให้เกิดการจราจรติดและรถเล็กผ่านด้วยความยากลำบาก

\"น้ำท่วม\"ภูเก็ต ฝนถล่มหนัก อ่วมจมบาดาลหลายพื้นที่

 

โดย นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมาในทุกพื้นที่และประสานหน่วยงาน ทัพเรือภาคที่ 3 รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเร่งระบายน้ำ ในแต่ละพื้นที่ อย่างเร่งด่วน รวมทั้งได้ประสานศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ถึงสภาพอากาศและปริมาณฝนวันนี้อยู่ที่ 60% คาดว่าในวันพรุ่งนี้ ปริมาณฝนจะลดลง

\"น้ำท่วม\"ภูเก็ต ฝนถล่มหนัก อ่วมจมบาดาลหลายพื้นที่


ซึ่งจากเหตุการณ์ "น้ำท่วม"ภูเก็ต ทำให้เครื่องบินลงจอดไม่ได้ 14 เที่ยวบิน ตั้งแต่เวลา 07:00 น จนถึง 09.30น.  ของวันที่ 30 มิ.ย. 67เหตุไม่สามารถมองเห็นทางวิ่งได้ เพราะสภาพอากาศปิด ทำให้ต้องไปลงที่สุราษฎร์ธานี ลังกาวี กระบี่ ปีนัง สุวรรณภูมิ และดอนเมือง 

\"น้ำท่วม\"ภูเก็ต ฝนถล่มหนัก อ่วมจมบาดาลหลายพื้นที่


อัปเดตล่าสุด ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ขอชี้แจงกรณีผลกระทบเนื่องจากสภาพอากาศ ส่งผลให้เที่ยวบินขาเข้าสืบเนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังตลอดเส้นทางการเดินทางมายังท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้โดยสารพลาดเที่ยวบินได้

\"น้ำท่วม\"ภูเก็ต ฝนถล่มหนัก อ่วมจมบาดาลหลายพื้นที่

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้อากาศยานขาเข้า ล่าช้าและได้รับผลกระทบ ดังนี้ เที่ยวบินที่ขอลงจอดสนามบินอื่น (Divert) จำนวน 17 เที่ยวบิน


ทั้งนี้ ทภก. ได้ดำเนินการกำชับให้สายการบินอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ต้องเดินทางล่าช้าออกไป เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น


ท่าอากาศยานภูเก็ตจึงแจ้งมาให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางกับเครื่องบินในช่วงเวลาดังกล่าว ต้องเผื่อเวลาในการเดินทาง อย่างน้อย 3 ชั่วโมง ในการมาเช็คอินเพื่อรอขึ้นเครื่อง


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.04 น. ทัศนวิสัยโดยรวมเริ่มดีขึ้น (5000 เมตร) อากาศยานเริ่มทำการลงที่ ทภก. ได้ตามปกติ


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
- ข้อมูลเที่ยวบิน โทร 0-7635-1111
- สายด่วนกรมทางหลวง 1586
- เส้นทางการเดินทางภายในจังหวัดภูเก็ต โทร 1584 (สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต กรมการขนส่งทางบก)
- แอร์พอร์ตบัสภูเก็ต : +66-080-465-5666
- ภูเก็ต สมาร์ท บัส : +66-086-306-1257

 

ในส่วนพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักคือ ที่บ้านหัวควน ต.กมลา จ.ภูเก็ต กระแสน้ำแรงมาก จากฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน พัดพาบ้านพังไป 1 หลัง และพัดพารถยนต์ 1 คัน

 

\"น้ำท่วม\"ภูเก็ต ฝนถล่มหนัก อ่วมจมบาดาลหลายพื้นที่

ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันที่ 30 มิถุนายน 2567 เวลา 08.00 น.ฃ

 พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในระยะสั้น

  • ภาคเหนือ จ.ตาก (อ.แม่ระมาด)
  •  ภาคใต้ จ.ยะลา (อ.ธารโต เบตง) นราธิวาส (อ.รือเสาะ ศรีสาคร) พังงา (อ.คุระบุรี) และภูเก็ต (ทุกอำเภอ)


cr. Phuket Hotnews