นศ.ไทยในอังกฤษ ดับปริศนา เพื่อนรับบริจาค ส่งอัฐิกลับบ้าน

นักศึกษาสาวชาวไทย วัย 26 ปี อนาคตไกล ดับปริศนา ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการตาย เพื่อนรับบริจาคส่งอัฐิกลับบ้าน

เว็บไซต์ JustGiving รายงานข่าวการเสียชีวิตปริศนาของ ปภาวรินทร์ วิจิตร หรือที่รู้จักกันในนาม “พลอย” นักศีกษาสาวชาวไทย อายุ 26 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ที่สหราชอาณาจักร (อังกฤษ)เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุการตาย และยังอยู่ระหว่างการสอบสวนในขั้นตอนทางกฎหมาย

 

นศ.ไทยในอังกฤษ ดับปริศนา เพื่อนรับบริจาค ส่งอัฐิกลับบ้าน

 

เพื่อนของผู้ตายให้ข้อมูลว่า พลอย เป็นที่รักของทุกคน เธอเป็นคนสดใส ร่าเริง และกำลังจะสำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยม หนึ่งในนั้นคือผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Panita Radford ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า...“เพื่อน ๆ ที่จะช่วยน้องพลอย,ในการจัดการ งานศพน้อง, ไห้โอนเขาทางนี้นะค่ะ เพาะตอนนี้ บัญชีส่วนตัวมีปัญหาค่ะ ธนาคารเริ่มแจ้งเตือนแล้ว, จริงขอไห้ เพื่อนๆ คนไทยในอังกฤษเราที่มี จิต ศัทรธา จะช่วยเหลือน้อง, โอนเข้าทางนี้นะค่ะ ขอบคุณคร่าๆ และ ขอ อนุโมทนาสาธุบุญร่วมกัน นะค่ะ ทุกคนทุกท่าน”
 

การจากไปอย่างกะทันหันของพลอย ทำให้ครอบครัวที่ประเทศไทยเสียใจอย่างที่สุด และด้วยภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับร่างและนำเถ้ากระดูกของพลอยกลับบ้านเกิด พวกเขาจึงไม่สามารถดำเนินการได้ในทันที ด้วยเหตุตี้เพื่อน ๆ ของพลอยจึงขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของพลอยในการนำร่างเธอกลับบ้านเกิดและจัดงานศพให้สมเกียรติ โดยระบุว่าให้โอนเงินช่วยเหลือผ่านเว็บไซต์รับบริจาคอย่าง Justgiving แทน

 

นศ.ไทยในอังกฤษ ดับปริศนา เพื่อนรับบริจาค ส่งอัฐิกลับบ้าน
 

จากนั้นเมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อนของพลอยก็ได้โพสต์ข่าวดีบนเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ตอนนี้เธอได้ยอดบริจาคครบตามที่ตั้งเป้าหมายแล้ว...“ปิด เรียบร้อยแล้วนะค่ะ เงินที่ เพื่อน ๆ พลังบุญคนไทยในอังกฤษเราที่ช่วยเหลืองานศพ น้องพลอย, ยอดของเอ็ม&พี่เจี๊ยบ ทั้งหมดได้ £2000 กว่า ปอนด์ เอ็มต่อยอดไห้ถึง £ 3000 พอดี อนุโมทนาสาธุบุญด้วยกัน นะค่ะ ทุกคน ทุกท่าน, เงินทั้งหมด เอ็ม&พี่เจี๊ยบ ได้มอบไห้พี่เหมี่ยวเรียบร้อยแล้วค่ะ, พี่เหมี่ยวคือคนที่แม่น้อง,มอบอำนาจให้จัดการงานศพไห้น้อง ขอ บุญกุศล ที่พวกท่านได้ทำในครั้งนี้,หนุนนำ ชีวิต ของพวกท่านมีแต่ ความสุข ความเจริญ สุขภาพ ร่างกาย แข็งแรง ๆ , รำ่รวย ๆ , มีสมบัติจัก ตักไม่พร่อง มีแต่คนรัก มีแต่คนเมตตา, เป็นผู้มีบุญวาสนา, ตลอดการ ด้วยเทอญ, สาธุ สาธุ สาธุ”

 

นศ.ไทยในอังกฤษ ดับปริศนา เพื่อนรับบริจาค ส่งอัฐิกลับบ้าน


จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุดพบว่า ยอดเงินบริจาคสำหรับใช้ในงานศพของพลอยและเป็นค่าใช้จ่ายในการนำอัฐิกลับไปยังบ้านเกิดประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 249,497.21 บาท หรือ 5,344 ปอนด์

 

นศ.ไทยในอังกฤษ ดับปริศนา เพื่อนรับบริจาค ส่งอัฐิกลับบ้าน