สิ้น"พ.ต.อ.มนัส สัตยารักษ์" อดีตนายตำรวจใหญ่

อาลัยเศร้า "พ.ต.อ.มนัส สัตยารักษ์" อดีตนายตำรวจใหญ่และนักเขียนชื่อดังเสียชีวิตแล้วในวัย 88 ปี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567

รายงานข่าวเศร้า สิ้น "พ.ต.อ.มนัส สัตยารักษ์" อดีตนายตำรวจใหญ่และนักเขียนชื่อดังเสียชีวิตในวัย 88 ปี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 โดยได้จัดพิธีการสวดอภิธรรม ที่วัดลาดบัวขาว (ราชโยธา) ตั้งแต่วันที่ 1-5 กรกฏาคม และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 6 กรกฏาคม เวลา 13.00 น.

 

อาลัย สิ้นอดีตนายตำรวจใหญ่ พ.ต.อ.มนัส สัตยารักษ์ เสียชีวิต

โดยเฟซบุ๊ก พินิจ นิลรัตน์ ของนักเขียนชื่อดังได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย พ.ต.อ.มนัส สัตยารักษ์ เสียชีวิต ระบุ

 

อาลัย สิ้นอดีตนายตำรวจใหญ่ พ.ต.อ.มนัส สัตยารักษ์ เสียชีวิต

 

คารวาลัย..อามนัส สัตยารักษ์  พ.ต.อ.มนัส สัตยารักษ์ ผมรู้จักจากงานเขียนร่วมสมัยวรรณกรรมสะท้อนปมสังคมไทยหลากเรื่องสั้นตรึงใจ "เหนี่ยวไกปืน" หลายเรื่องราวในแวดวงสีกากีท่านเป็นพี่ที่คอยกระตุกให้น้องตื่น

คอลัมน์ "กาแฟโบราณ" ผ่านวันคืนหยัดยืนทำหน้าที่เพื่อแผ่นดิน! เมื่อย้อนดูปูมหลังอย่างสำรวจ ท่านคือ "นายตำรวจผู้ตงฉิน" ด้วยคลุกคลีคดีความจนคุ้นชิน จึงสร้างงานวรรณศิลป์จากประสบการณ์

ผมโชคดี มีโอกาสได้รู้จัก ท่านน่ารัก, มีเมตตามหาศาลทั้งถ่อมตนทุกเมื่อแม้เชี่ยวชาญ รักและศรัทธาท่านจากหัวใจ

วันนี้ชีวิตท่านหาไม่แล้ว ขอดวงวิญญาณผ่องแผ้วสู่ภพใหม่ แต่ความดีความงามอยู่ยาวไกลขอคารวะสุดอาลัย "อามนัส"

สำหรับกำหนดการพิธีศพ พ.ต.อ.มนัส สัตยารักษ์ สวดอภิธรรม ที่วัดลาดบัวขาว (ราชโยธา)ตั้งแต่วันที่ 1-5 กรกฏาคม และจะมีพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 6 กรกฏาคม เวลา 13.00 น.

เป็นคนหาดใหญ่ จ. สงขลา จบโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 12 ซึ่งนอกจากรับราชการตำรวจแล้ว  พ.ต.อ.มนัสยังมีพรสวรรค์ด้านงานเขียนตั้งแต่เรียนอยู่โรงเรียนสวนกุหลาบ มีผลเรื่องสั้นที่มากกว่า 100 เรื่อง หนังสือเล่มแรกชื่อ เขียนด้วยปืน ส่วนผลงานอื่นอาทิ หนังรวมเรื่องสั้นแปดแฉก