ออกหมายแดงตามล่า "ฮวางฮานา" เซเลปเกาหลี หนีคดีกบดานประเทศไทย

ตำรวจสากลออกหมายตามจับตัว "ฮวางฮานา" เซเลปเกาหลี อดีตคู่หมั้นนักร้องไอดอลชื่อดังหลังหนีคดีกบดานในประเทศไทย

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567 มีรายงานข่าวว่าองค์การตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล (INTERPOL) ออกหมายแดง "ฮวางฮานา" เซเลปสาวเกาหลี อดีตคู่หมั้น "พัคยูชอน" อดีตสมาชิกวง "ดงบังชินกิ" หนีกบดานในประเทศไทย ผบช.สตม.สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแสเพื่อเร่งตามล่าตัว

 

สตม.เร่งตามล่า ฮวางฮานา เซเลปเกาหลี หนีคดีกบดานประเทศไทย

สตม.เร่งตามล่า ฮวางฮานา เซเลปเกาหลี หนีคดีกบดานประเทศไทย

 

โดยพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ได้รับการประสานจากทางการเกาหลีใต้และตำรวจสากลว่า ฮวางฮานา เซเลปสาวเกาหลีใต้ อดีตคู่หมั้นของ "พัคยูซอน" อดีตสมาชิกวง JYJ และดงบังชินกิ ได้หลบหนีเข้าประเทศไทย โดยเจ้าตัวมีความผิดในคดีพัวพันกับคดียาเสพติด และกรณีของนักบาสเกตบอลชื่อดัง โฮอุง ที่ถูกอดีตแฟนสาวข่มขู่จะแบล็กเมล์เพื่อรีดเงิน พร้อมกับจะแฉเรื่องชีวิตส่วนตัว โดยมีการอ้างว่าฮวางฮานา เป็นผู้แนะนำให้เสพยาเสพติด

สตม.เร่งตามล่า ฮวางฮานา เซเลปเกาหลี หนีคดีกบดานประเทศไทย

 

ผบช.สตม.สั่งให้รวมรวมเบาะแสตามล่าตัว ฮวางฮานา (HWANG HANA) หลับพบว่าเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ ด้วยเที่ยวบินที่ VN 629 โดยเดินทางจากประเทศเวียดนาม (ดานัง) มายังสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 13 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

 

สตม.เร่งตามล่า ฮวางฮานา เซเลปเกาหลี หนีคดีกบดานประเทศไทย

 

และยังมีความเคลื่อนไหวว่ามีการขอทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่ที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย เมื่อราวเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าสูญหาย และตอนนี้ยังไม่พบว่ามีการเดินทางออกนอกประเทศไทย เท่ากับว่ายังอยู่ในไทยและอยู่เกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต หรือ Overstay ซึ่งหากพบตัวต้องถูกจับกุมดำเนินคดี และประสานสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย เพื่อดำเนินการส่งตัวให้ทางการเกาหลีใต้ ตามขั้นตอนต่อไป