สาวร้องทุกข์ ประสบอุบัติเหตุเลื่อยไฟฟ้าตัดขาขาด แต่บริษัทประกันไม่ยอมจ่ายเงินชดเชย 10 ล้าน ล่าสุด คปภ.เรียกบริษัทประกันเข้าชี้แจงใน สัปดาห์หน้า


5 ก.ค.67 กรณี สาวถูกเลื่อยไฟฟ้าตัดขาขาด2ข้าง  ประกัน “เบี้ยวจ่าย” 10 ล้าน  ล่าสุดที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พานางสาวโชติกา  (ผู้เสียหาย) หญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุถูกเลื่อยยนต์ ตัดขาขาดทั้ง 2 ข้าง ขณะตัดต้นไม้กับครอบครัว 
 

พร้อมนายประดิษฐ์ (สามีผู้เสียหาย) เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ สำนักงาน คปภ. หลังบริษัทประกันแห่งหนึ่งเจ้าดัง ไม่ยอมจ่ายเงินตามกรมธรรม์ (ประกันอุบัติเหตุ วงเงินจำนวน 10 ล้านบาท)  พร้อมยกเลิกกรมธรรม์ที่ทำไว้ด้วย โดยอ้างผู้เสียหายปกปิดข้อมูลไม่แจ้งว่าทำประกันไว้กับบริษัทอื่น โดยมี นาย คณาณุสรณ์  เที่ยงตระกูลผู้ช่วยเลขาธิการสายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ คปภ. เป็นตัวแทนมารับเรื่อง

สาวเศร้า เจออุบัติเหตุเลื่อยไฟฟ้าตัดขาขาด ประกันเบี้ยวจ่าย10ล้าน


น.ส.โชติกา กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุสามีกับน้องชาย กำลังทำการตัดต้นไม้บริเวณหลัง ตนเองจึงได้เข้าไปช่วยเพื่อที่จะผลักดันต้นไม้ให้ล้มเข้ามาหาบ้าน ให้ล้มลงไปในฝั่งทุ่งนา แต่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหลังปลายเลื่อยไปฟาดกับต้นไม้อย่างแรง แล้วสะบัดมาโดนขาตนจนล้มลง จากนั้นน้องชายกับสามีก็นำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำดารตรวจรักษา สุดท้ายก็ถูกตัดขาทั้งสองข้าง 

สาวเศร้า เจออุบัติเหตุเลื่อยไฟฟ้าตัดขาขาด ประกันเบี้ยวจ่าย10ล้าน

แต่เมื่อไปยื่นเรื่องขอประกัน ทางประกันได้ปฏิเสธการจ่ายเงินประกัน อ้างว่าทางเราไม่ได้แจ้งข้อมูลว่ามีประกันชีวิตหรือประกันอุบัติเหตุไว้กับบริษัทอื่น เข้าข่ายผิดมาตรา 8.5 ซึ่งตนเองมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งตนเองก็ได้แจ้งกับตัวแทนประกันไปแล้วว่าตนได้มีการทำประกันสุขภาพไว้กับบริษัทประกันนี้กับอีกหนึ่งบริษัท มานาน 5 ปีแล้ว ซึ่งตนเองไม่ได้มีเจตนาที่จะปกปิดหรือบิดเบือนข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น จึงได้เข้ามาร้องขอความเป็นธรรม กับ คปภ. โดยทาง คปภ.จะทำการเรียกทางบริษัทประกันเข้ามาชี้แจ้งกรณียกเลิกกรมธรรม์ในสัปดาห์หน้า

สาวเศร้า เจออุบัติเหตุเลื่อยไฟฟ้าตัดขาขาด ประกันเบี้ยวจ่าย10ล้าน