นาทีไฟไหม้"เยาวราช"คนเห็นเหตุการณ์เล่าได้ยินเสียงเหมือนระเบิด

คนเห็นเหตุการณ์เล่านาที ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ได้ยินเสียงเหมือนอะไรระเบิด อัปเดตความช่วยเหลือ มีการจัดตั้งครัวพระราชทาน และเปิดรับริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค

คืบหน้าเหตุเพลิงไหม้เยาวราช โดยไฟลุกไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ เสียหายหมดทั้งชุมชน จำนวน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน ลุกลาม โรงแรมนิวเอ็มไพร์ เลขที่ 572 เสียหายที่ชั้น 4 , 5 และชั้นที่ 6 ลุกลามร้านหูฉลามเฉลิมบุรี เลขที่ 540 เสียหายชั้นที่ 4 , 5 และลุกลามภัตตาคาร ไต่เซ็ง เสียหายชั้นที่ 4 , 5 พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ 80 ตารางวา รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ 

นาทีไฟไหม้\"เยาวราช\"คนเห็นเหตุการณ์เล่าได้ยินเสียงเหมือนระเบิด
โดย คุณปุ้ม คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงเหมือนอะไรระเบิดเลยเปิดหน้าต่างไปดูก็เจอควันสีดำอยู่หลังบ้านทางนี้ก็ตกใจเลยรีบเอาแมวที่เลี้ยงออกมาแล้วได้โทรแจ้ง 191 แล้วทางแฟนได้โทรแจ้ง 199 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าที่อาสามากันจำนวนมาก สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นเบื้องต้นยังไม่สามารถนับเป็นจำนวนหลังคาเรือนที่ถูกไฟไหม้ได้ ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วนเท่านั้น

นาทีไฟไหม้\"เยาวราช\"คนเห็นเหตุการณ์เล่าได้ยินเสียงเหมือนระเบิด นาทีไฟไหม้\"เยาวราช\"คนเห็นเหตุการณ์เล่าได้ยินเสียงเหมือนระเบิด

ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น มีอาสาสมัครกู้ภัยได้รับบาดเจ็บถูกกระแสไปฟ้าดูดในช่วงแรกที่เข้าระงับเหตุ จำนวน 1 คน และมีผู้ที่สำลักควันอีกจำนวนหลายคน ทั้งหมดถูกส่งไปคัดกลองตามจุดที่กำหนดนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา ส่วนการจราจรถนนเยาวราชสามารถเปิดให้รถสัญจรเป็นปกติแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้กังวลมากเพราะว่าทางบ้านก็เลี้ยงแมวด้วยหลายตัวโชคดีที่ไม่มีคนเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บชาวบ้านออกมาทันกันหมด
นาทีไฟไหม้\"เยาวราช\"คนเห็นเหตุการณ์เล่าได้ยินเสียงเหมือนระเบิด


ในส่วนของความช่วยเหลือต่างๆ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่กองอำนวยการ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 21.39 น. ของคืนวันที่ 6 ก.ค.67 โดยมี พลเรือเอกคณีพล สงเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ พร้อมผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม ผู้บริหารเขตสัมพันธวงศ์ ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 ร่วมลงพื้นที่ ณ วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร (วัดเกาะ) ถนนทรงสวัสดิ์ เขตสัมพันธวงศ์


ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้วิเคราะห์สถานการณ์ในภาพรวมเพื่อเตรียมจัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยและรับบริจาคสิ่งของ ณ วัดสัมพันธวงศ์  โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักอนามัย สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน อยู่ในพื้นที่

นาทีไฟไหม้\"เยาวราช\"คนเห็นเหตุการณ์เล่าได้ยินเสียงเหมือนระเบิด

ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีผู้ประสบภัย รวม 44 หลังคาเรือน 166 ราย ได้รับผลกระทบสภาพบ้านพังได้รับความเสียหาย และขณะนี้ พม.อยู่ระหว่างการสำรวจข้อมูลเพิ่มเติม และประชุมเพื่อสรุปผลการช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประสานสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์เพื่อให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยขณะนี้ทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนถึงสาเหตุเพลิงไหม้ และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์อยู่ระหว่างลงทะเบียนผู้ประสบภัยเพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

นาทีไฟไหม้\"เยาวราช\"คนเห็นเหตุการณ์เล่าได้ยินเสียงเหมือนระเบิด
นอกจากนี้ได้จัดตั้งครัวพระราชทานและเปิดรับริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภค ณ ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยบริเวณวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งขณะนี้ กทม. กำลังจัดระเบียบของบริจาคและเตรียมจัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งในเบื้องต้นอยู่ระหว่างแยกที่พักเป็นหญิง ชาย และครอบครัวให้เป็นสัดส่วน และเร่งจัดหาพัดลมเพิ่มเติม โดยมีศูนย์สาธารณสุข 13 มาช่วยเรื่องการรักษาพยาบาล และขณะนี้ทาง กทม. กำลังประเมินถึงความเพียงพอของห้องน้ำและสุขา โดยเตรียมพร้อมจะจัดหาสุขาเคลื่อนที่มาเสริมในกรณีที่ห้องสุขาของวัดสัมพันธวงศ์ไม่เพียงพอด้วย
นาทีไฟไหม้\"เยาวราช\"คนเห็นเหตุการณ์เล่าได้ยินเสียงเหมือนระเบิด

ผู้ที่มีความประสงค์บริจาคอาหาร น้ำดื่ม สิ่งของ เครื่องอุปโภคและบริโภคช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์

นาทีไฟไหม้\"เยาวราช\"คนเห็นเหตุการณ์เล่าได้ยินเสียงเหมือนระเบิด

สามารถนำสิ่งของมาบริจาคได้ที่กองอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์

  • ณ วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร (วัดเกาะ)
  • ถนนทรงสวัสดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • https://maps.app.goo.gl/e1BWz8evoJYWmKh16
  • ติดตามรายละเอียดได้ที่
  • Facebook : สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์
  • โทร. 08 0535 1929

ของดรับบริจาคเสื้อผ้าเนื่องจากมีหน่วยงานบริจาคเพียงพอต่อความต้องการแล้ว