สาเหตุเสียชีวิต "น้องอิคคิว" จากไปอย่างสงบในวัย 17 ปี

พ่อ "น้องอิคคิว" เผยสาเหตุเสียชีวิตของลูกชาย หลังอาการทรุด ต่อสู้กับป่วยเป็นเจ้าชายนิทรา ก่อนจากไปในวัย 17 ปี

แฟนคลับยังเข้ามาไว้อาลัยให้กับ "น้องอิคคิว" หนุ่มน้อยวัย 17 ปี ที่ป่วยเป็นเจ้าชายนิทรามากว่า 10 ปี หลังจากที่น้องเกิดอุบัติเหตุ ลูกชิ้นปลาติดคอ ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมา พ่อตั้ม แม่ปุ๊ก และครอบครัวต่างดูแลน้องอย่างใกล้ชิด ก่อนจะมีการเปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อเปิดเผยเรื่องราวของน้อง ตลอดจนอัปเดตอาการของน้องอยู่ตลอดๆ รวมถึงเป็นสะพานบุญให้กับผู้ป่วยรายอื่น ซึ่งมีผู้ติดตามราว 6 แสนคน
 

สาเหตุเสียชีวิต \"น้องอิคคิว\" จากไปอย่างสงบในวัย 17 ปี

 

ทว่าเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา พ่อตั้มได้ออกมาแจ้งข่าวที่น่าปวดใจว่า น้องอิคคิวเสียชีวิตแล้ว ซึ่งคุณพ่อระบุข้อความแจ้งข่าวการจากไปของ "น้องอิคคิว" เพียงสั้นๆ ว่า  "น้องอิคคิวจากพวกเราไปอย่างสงบเมื่อเวลา 3:59 น. ครับ" ซึ่งก่อนหน้านั้น พ่อตั้ม ได้เล่าอาการของน้องที่ทรุดก่อนที่น้องจะจากไปอย่างสงบ 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แฟนคลับอาลัย "น้องอิคคิว" เสียชีวิตแล้ว

สาเหตุเสียชีวิต \"น้องอิคคิว\" จากไปอย่างสงบในวัย 17 ปี


พร้อมกันนี้ พ่อตั้ม ได้ตั้งศพลูกชายเพื่อบำเพ็ญกุศลที่วัดทิพยรัฐนิมิต (วัดป่าบ้านจิก) เทศบาลนครอุดรธานี พร้อมกันนี้ พ่อตั้ม ยังได้เคาะโลงศพบอกลาลูกเป็นครั้งสุดท้ายทั้งน้ำตา ก่อนจัดเตรียมอาหารมื้อแรก หลังจากสิ้นลมตามความเชื่อ ซึ่งอาหารที่คุณพ่อได้จัดเตรียมให้น้องนั้นเป็นแฮมเบอร์เกอร์ พร้อมเครื่องเคียง

 


พร้อมกันนี้ พ่อตั้ม ยังได้เล่าอีกว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากทำกิจวัตรประจำวันเสร็จแล้ว และกำลังพยุงตัวน้องมานั่งไอ น้องไอออกมาเป็นเลือดค่อนข้างเยอะ กลัวว่าน้องจะช็อก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าเกิดจากฤทธิ์ยาบ้างตัวที่ทานติดต่อกันมานาน ทำให้ไปกัดกระเพาะ แต่ไม่ใช่สาเหตุหลักที่น้องจากไป 

 

สาเหตุเสียชีวิต \"น้องอิคคิว\" จากไปอย่างสงบในวัย 17 ปี

หลักๆ เกิดจากสมองน้องเสียหายตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุลูกชิ้นปลาติดคอ มันบอบช้ำ ไม่มีการฟื้นตัว ระบบภายในแย่ลงเรื่อยๆ การถอดท่อเป็นเรื่องยากมาก ซึ่งทุกครั้งที่เข้าไอซียู เราบอกหมอแล้วว่าไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจได้ไหม เพียงแค่รักษาออกซิเจนได้มั้ย แต่ด้วยระบบการรักษา หมอก็จะให้เราเซ็นยินยอมใส่ท่อช่วยหายใจ 

 


อาการแผลในกระเพาะหายตั้งแต่ 3 วันแรกแล้ว แต่ที่ต้องนอนรักษานานขนาดนี้ เพราะเกิดภาวะหายใจเองไม่ได้ เป็นอาการเดียวกันกับตั้งแต่เกิดเหตุแรกๆ แต่ตอนนั้นน้องยังเล็ก มียามีเครื่องมือ ตอนนั้นเราก็ดูแลไม่เป็น ใส่ท่อแล้วถอดไม่ได้ แต่ผ่านมา 10 ปี น้องอายุ 17 แล้ว ร่างกายโตขึ้น หลอดลมยาวขึ้น พวกยาและอุปกรณ์ช่วยไม่ได้แล้ว หมอเฉพาะทางทำสุดทางแล้ว

สาเหตุเสียชีวิต \"น้องอิคคิว\" จากไปอย่างสงบในวัย 17 ปี


"ถ้าเราจะยื้อจะเอาเค้ากลับมาที่บ้าน ต้องเจาะคอใส่ท่อช่วยหายใจ ก็มองว่าเค้าจะเหนื่อยเยอะ ประกอบกับปอดมีการติดเชื้อมากขึ้น จึงยุติการรักษา เพื่อทำให้เค้าสบายที่สุดในช่วงท้ายของชีวิต จนกระทั่งน้องจากไปในที่สุด เราก็อยากจะยื้อเค้าไว้ ที่ผ่านมา 10 ปีน้องไม่เคยป่วยหนักแบบนี้ จะมีแค่ปีแรกที่เกิดเหตุ เพราะเราก็ยังใหม่ ยังดูแลลูกไม่เป็น" 

 


อย่างไรก็ตาม พ่อตั้ม ระบุว่า จะมีพิธีฌาปนกิจในวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.นี้ จากนั้นก็จะนำอัฐิไปลอยอังคาร พร้อมทั้งขอขอบคุณไปยังแฟนคลับที่แสดงความเสียใจในการจากไปของน้อง ทั้งนี้หลังจากที่น้องอิคคิวจากไปแล้ว ทางคุณพ่อก็จะยังสร้างเพจเพื่อสะพานบุญและช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป 

สาเหตุเสียชีวิต \"น้องอิคคิว\" จากไปอย่างสงบในวัย 17 ปี