จับเพิ่มอีกราย จักรพงษ์ เพื่อนซี้ "บอล ปากแหว่ง" ร่วมกันก่อเหตุอุกอาจปล้นเงินสด 3.3ล้าน กลางลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ


เหตุการณ์ 2 คนร้ายปล้นเงินสด 3.3 ล้านบาท กลางลานจอดรถห้างแม็กซ์ แวลู  ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 2 ก.ค.67 ที่ผ่านมา โดย ขี่จยย. ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์เงินสดขณะผู้เสียหายออกจากธนาคารหลังจากเบิกเงิน และกำลังเดินไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวบริเวณลานจอดรถ
 

ต่อมา พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.สั่งการให้ชุดสืบสวนนครบาล, ฝ่ายสืบสวน บก.น.4 และ สน.ประเวศ รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับ 1 ในคนร้ายคือ นายนันทพร เพียนทำดี อายุ 35 ปี หรือ ฉายา “บอลปากแหว่ง” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.388/2567 ลงวันที่ 7 ก.ค.67 ในข้อหา "ร่วมกันชิงทรัพย์ โดยมีหรือใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะ ฯ" เป็นผู้ใช้อาวุธปืนจี้ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นบุคคลอันตรายที่เคยจับกุมตั้งแต่เดือน พ.ย.51

จับเพื่อนซี้ \"บอล ปากแหว่ง\" คู่หูปล้นเงิน 3.3ล้าน ลานจอดรถห้างดัง

ซึ่งเมื่อวันที่ 7ก.ค.67   บอล ปากแหว่ง หรือ นายนันทพร เพียนทำดี  ถูกตำรวจลาว จับกุมตัวได้ที่ประเทศลาว ที่แขวงคำม่วน หลังจากเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองใน สปป.ลาว ก่อนหลบหนีกลับมาประเทศไทยก่อเหตุชิงเงินสด 3 ล้าน 3 แสนบาท ในพื้นที่ สน.ประเวศ หลังจากนั้นหลบหนีกลับไปหาภรรยาที่ สปป.ลาว จนกระทั่งถูกตำรวจลาวจับกุมดังกล่าว

จับเพื่อนซี้ \"บอล ปากแหว่ง\" คู่หูปล้นเงิน 3.3ล้าน ลานจอดรถห้างดัง


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ก.ค. 67 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.4, บก.สส.บช.น. และสน.ประเวศ เข้าจับกุมตัวนายจักรพงษ์ พรหมเสน อายุ 44 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนงที่ 391/2567ลงวันที่ 6 ก.ค. 67 ความผิดฐาน “ ปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำคงามผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไปให้พ้นการจับกุม , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” โดยจับกุมได้ที่หน้ากก.สส. บก.น.4 แขวงหัวหมาก เขตบาฃกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 ก.ค.เวลา 23.00 น.

จับเพื่อนซี้ \"บอล ปากแหว่ง\" คู่หูปล้นเงิน 3.3ล้าน ลานจอดรถห้างดัง

จากแนวทางการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า นายจักรพงษ์ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุชิงเงิน 3.3 ล้าน และรับว่ามีการโทรติดต่อและพูดคุยกับนายบอล เกี่ยวกับงานที่ถอนเงินจำนวนมาก และได้นัดเจอกับนายบอล เพื่อพูดคุยกันบริเวณลานใต้คอนโดที่พักแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 2 ก.ค.67 เวลาประมาณ 20.00 น. รวมถึง ผู้ต้องหาเป็นคนจัดที่พักและอาหารเครื่องดื่มให้กับนายบอล นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อคดีร่วมกับนายบอลปากแหว่งมาก่อน และเป็นรุ่นพี่สถาบันเดียวกันกับนายบอล ปากแหว่ง

จับเพื่อนซี้ \"บอล ปากแหว่ง\" คู่หูปล้นเงิน 3.3ล้าน ลานจอดรถห้างดัง

ด้านในรายของ บอล ปากแหว่ง  เป็นบุคคลอันตรายที่เคยถูกจับกุมตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2551 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ชิงทรัพย์ และกระทำอนาจาร” โดยใช้วิธีการดักจี้เหยื่อนักศึกษาที่ขี่รถจักรยานยนต์มากับแฟนหนุ่ม ชิงทรัพย์ และพานักศึกษาสาวไปข่มขืน พ้นโทษออกมาเมื่อต้นปี 66 ต่อมาเดือนธันวาคม 66 ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ และข่มขืนกระทำชำเราเหยื่อสาวในพื้นที่ สน.โชคชัย โดยจี้ผู้หญิงที่จอดรถเก๋งนอนหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนขับพาผู้หญิงไปกระทำชำเรา และทิ้งผู้หญิงลงข้างทาง แล้วชิงรถไป เจ้าตัวยังหลบหนีหมายจับเรื่อยมา จนกระทั่งถูกตำรวจลาวจับกุมครั้งนี้

เบื้องต้น ทางการไทยจะดำเนินการขอตัวนายนันทพร ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดี แต่เชื่อว่าทางการลาว จะต้องดำเนินคดีข้อหา “ชิงทรัพย์ร้านทอง” ของตัวเองก่อน เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ใน สปป.ลาวเช่นกัน หลังพ้นโทษแล้วถึงจะส่งตัวกลับมาให้ทางการไทยดำเนินคดีต่อไป