แม่หนุ่มแว่น เผยสาเหตุที่ลูกตัดสินใจลงมือ เป็นห่วงกลัวคิดสั้น

หนุ่มแว่นวัย 26 มือสังหาร ว่าที่ร้อยโทขับแกร็บ ก่อนลงมือชิงทอง 80บาท แม่เปิดใจเผยสาเหตุที่ลูกตัดสินใจทำแบบนี้ รู้สึกเสียใจและขอโทษที่ลูกชายก่อเหตุ

กรณี หนุ่มวัย26ปี ปล้นทอง 80บาท ภายในห้างชื่อดัง ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ - ลำปาง ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมก่อเหตุสะเทือนขวัญ โดยพบว่าก่อนลงมือชิงทอง เพิ่งลวงคนขับแกร็บมาสังหารทิ้งดอยสุเทพ เพื่อเอารถไปชิงทอง  หลังจากก่อเหตุ คนร้ายได้ขับรถยนต์ไปจอดทิ้งไว้บริเวณวัดผาลาด สกิทาคามี ต.สุเทพ ซึ่งจากการตรวจที่เกิดเหตุพบคราบเลือดจำนวนมาก บริเวณเบาะข้างคนขับ และหัวกระสุนปืน จำนวน 1 นัด ขนาด 9 มม. ตกอยู่ภายในรถยนต์



 

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุชื่อ นายนิพิฐพนธ์ วัย26ปี ภูมิลำเนาอยู่ในเขต อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จึงเข้าตรวจค้นบริเวณบ้านพัก พบสร้อยคอทองคำ จำนวน 17 เส้น, เครื่องแต่งกายที่ใช้ก่อเหตุ และอาวุธปืน ขนาด 9 มม. และได้ควบคุมตัวซักถามปากคำ ณ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เบื้องต้นให้การรับสารภาพ จึงพาผู้ต้องสงสัยไปชี้จุดที่ทิ้งศพของเจ้าของรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ บริเวณศาลาจุดชมวิว ก่อนถึงวัดผาลาดฯ

แม่หนุ่มแว่น เผยสาเหตุที่ลูกตัดสินใจลงมือ เป็นห่วงกลัวคิดสั้น

โดยในส่วนของผู้เสียชีวิต คือ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ อายุ 48 ปี มีอาชีพเป็นเทรนเนอร์และอาชีพเสริมขับรถผ่านแอปพลิเคชัน


คำสารภาพของหนุ่มวัย26ปี เปิดปากว่า ชิงทอง 80บาท เพื่อไปหาเงินช่วยแม่ปลดหนี้สิน 10ล้านบาทจากธุรกิจแชร์ลูกโซ่  โดยใช้เวลาวางแผนนานกว่า 1ปี 2เดือน นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา อ้างว่าต้องการหาเงินมาล้างหนี้ให้ที่บ้านจึงวางแผนก่อเหตุดังกล่าว หลังก่อเหตุก็กลับบ้านตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถูกตำรวจจับในที่สุด

โดยเจ้าตัวเดิมเป็นนักศึกษามหาลัย คณะวิทยาศาสตร์แต่เรียนไม่จบ เพราะเกรดไม่ถึง เลยออกจากมหาลัยมาอยู่บ้านเฉยๆไม่ได้ทำมาหากินอะไรอยู่บ้านวันๆก็เล่นเกมดูหนัง โดยได้รับเงินเดือนจากที่บ้านเดือนละ 1.5-2หมื่นบาท ให้ทำงานในบ้านทั่วไป ต่อมาเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ฐานะทางการเงินของที่บ้านแย่ลง เพราะเอาเงินไปลงกับ forex 3D หมดไปนับ10ล้าน  แต่ก็ยังใช้ชีวิตอยู่ได้ แม้จะไม่สุขสบายเหมือนก่อน  

แม่หนุ่มแว่น เผยสาเหตุที่ลูกตัดสินใจลงมือ เป็นห่วงกลัวคิดสั้น


ในส่วนของแม่หนุ่มแว่นผู้ก่อเหตุ เปิดใจว่า แม่เคยลงทุนเทรดทองแล้วขาดทุนเสียเงินไปหลัก10ล้าน คาดว่าลูกก่อเหตุไปเพราะต้องการนำเงินมาให้แม่ ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่บ้านเคยมีฐานะ แต่ต้องมายากลำบาก

ตอนนี้เป็นห่วงลูกมากกลัวว่าลูกจะคิดสั้นทำร้ายตัวเอง ถ้าได้เจอหน้าลูกก็จะให้กำลังใจและจะบอกว่าให้บอกความจริงกับตำรวจให้หมดให้เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี