ใครกิน"ทับลาน" มีเรื่องกับผมแน่ "ปลอดประสพ" มาแล้ว

อุทยานแห่งชาติทับลาน"ล่าสุด ปลอดประสพ กร้าว ใครกินทับลาน มีเรื่องกับผมแน่นอน โพสต์ย้อนเล่าความหลังเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว

กรณี #Saveทับลาน กระแสในโลกออนไลน์ หลังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  เปิดรับฟังความคิดเห็น และการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย กรณีเพิกถอนพื้นที่ "อุทยานแห่งชาติทับลาน" ประมาณ 265,000 ไร่ ออกจากการเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์  เพื่อออกเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 ให้กับชาวบ้านที่ยังมีข้อขัดแย้งว่า บุกรุกที่อุทยานฯ หรืออุทยานฯ ประกาศทับที่ชาวบ้าน หรือไม่

ใครกิน\"ทับลาน\" มีเรื่องกับผมแน่ \"ปลอดประสพ\" มาแล้ว

ปม อุทยานแห่งชาติทับลาน ล่าสุด  นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ออกมาเคลื่อนไหว #SAVE ทับลาน  ลั่น อธิบดีกรมป่าไม้คนแรกที่ไปจับกุมการบุกรุกทับลานชื่อ ปลอดประสพ 

ใครกิน\"ทับลาน\" มีเรื่องกับผมแน่ \"ปลอดประสพ\" มาแล้ว

รูปนี้ถ่ายที่อุทยานแห่งชาติทับลานเมื่อ4-5ปีที่แล้ว  ที่พกปืนเพราะกำลังมีเรื่อง ตอนนี้มีคนจะมาเอาทับลานอีกแล้ว ขอย้ำว่า อธิบดีกรมป่าไม้คนแรกที่ไปจับกุมการบุกรุกทับลานเมื่อ 20กว่าปีที่แล้วชื่อปลอดประสพนะครับ ผมจะไม่มีวันเปลี่ยนความคิดแน่นอน สงสัยคราวนี้จะต้องอาสาคุณประวัติศาสตร์ หัวหน้าอุทยานทับลานซึ่งเป็นลูกน้องเก่า ไปช่วยเฝ้าอีกเสียแล้ว

ใครกิน\"ทับลาน\" มีเรื่องกับผมแน่ \"ปลอดประสพ\" มาแล้ว