รวบ "หนุ่มญี่ปุ่น" สมาชิกแก๊งอาชญากรรม ชื่อดัง เคยอุ้มโหดกลางกรุงโตเกียว

ตม.ซ้อนแผน รวบหนุ่มแดนปลาดิบองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ลอบอยู่เกินวีซ่า เหิมขู่ฆ่าอดีตแฟนสาว พบประวัติเอี่ยวแก๊งอุ้มโหดกลางกรุงโตเกียว

รวบหนุ่มญี่ปุ่น ประวัติ แก๊งอุ้มโหดกลางกรุงโตเกียว ​โดยพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. รับนโยบาย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดยกระดับการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยเฉพาะความผิดที่เกี่ยวกับคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นความรับผิดชอบหลักของ สตม. โดยสั่งการและกำชับให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบบังคับใช้กฎหมาย  

โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่รับผิดชอบงานสืบสวน X-RAY พื้นที่เสี่ยง และบุคคลต่างด้าวกลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ​ชุดสืบสวนสังกัด กก.สืบสวน บก.ตม.1 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.กาจภณ ปฐมัง ผกก.สืบสวนฯ ได้รับการประสานงานจากพนักงานสอบสวนในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับชายชาวญี่ปุ่นลักษณะเป็นภัยต่อสังคม

เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ได้มี นางสาวบี (นามสมมติ) ถูกผู้ต้องหาราย Mr.Fujiwara (นามสมมติ) สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 30 ปี อดีตแฟนหนุ่ม ทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยว จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน ซึ่ง กก.สืบสวน บก.ตม.1 ตรวจสอบสถานะการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พบว่าอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด กก.สืบสวน บก.ตม.1 จึงได้ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้เสียหายโดยตรง ได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหามีอารมณ์รุนแรง มักจะส่งข้อความมาขู่ฆ่า ส่งรูปอาวุธปืน เครื่องกระสุน หรือคลิปวิดิโอ ที่ถ่ายในบริเวณละแวกบ้านพักของผู้เสียหาย มาเพื่อคุกคาม และแสดงให้เห็นว่าผู้เสียหายถูกติดตามและจับตาดูอยู่

ซึ่งต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้รับทราบข้อมูลชุดใหม่จากครอบครัวของผู้เสียหายว่า ผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในอาการคล้ายมึนเมา ก้าวร้าว เดินทางมาวนเวียนหาตัวผู้เสียหาย โดยมีการส่งคลิปสถานที่ละแวกบ้านของผู้เสียหาย พร้อมทั้งข้อความขู่ฆ่า ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 27 มิ.ย. ต่อเนื่องมาถึงช่วงเช้าวันที่ 28 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่จึงมาวางกำลังคุ้มครองผู้เสียหาย และเพื่อตรวจสอบหนังสือเดินทางของผู้ต้องหา ในคดีดังกล่าว

ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 28 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่สืบสวนนอกเครื่องแบบที่แฝงตัวอยู่บริเวณบ้านพักของผู้เสียหาย พบรถต้องสงสัยมาวนเวียนไปมา ที่บริเวณริมถนนหน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถนนเจริญกรุง แขวงบางบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ โดยเป็นรถยนต์หรูยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสังเกตความเคลื่อนไหวจนมั่นใจว่าเป็นรถที่น่าจะมีผู้ต้องสงสัยอยู่ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพร้อมกับแสดงบัตรประจำตัวให้ผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวดูเพื่อขอตรวจสอบ และพบว่ามีผู้ถูกจับนั่งอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าวด้วย ทราบชื่อ Mr.Fujiwara สัญชาติญี่ปุ่น อายุ 30 ปี การอนุญาตสิ้นสุดลงแล้วตั้งแต่ 22 เม.ย.2567 แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ถูกจับว่า “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” ควบคุมตัวส่ง พงส.บก.สส.สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งต่อมาหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานข้อมูลกับทางการญี่ปุ่นพบว่าเป็นสมาชิกองค์กรอาชญากรรมมีชื่อ ในประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมกับพวกรวม 5 คน ก่อคดีอุ้มลักพาตัว ทำร้ายร่างกายและกักขังหน่วงเหนี่ยว ในเขตกรุงโตเกียว จนมีการออกประกาศสืบจับ ก่อนจะหลบหนีมากบดารในประเทศไทย และมาก่อความรุนแรงกับหญิงไทย และถูกจับกุมได้ในไทย ตามที่ปรากฏในเนื้อข่าว