สาวไทยเที่ยวเกาหลี ป่วยฉับพลันสมองตาย ญาติตัดสินใจบริจาคอวัยวะช่วย 5 ชีวิต

บุญกุศลครั้งใหญ่ สาวไทยไปเที่ยวเกาหลี ป่วยฉับพลัน สมองตาย ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะ ช่วยคนเกาหลีได้ 5 ชีวิต

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2567 เว็บไซต์ต่างประเทศ The Korea Time ได้รายงานว่า หญิงไทย อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นช่างเสริมสวยอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ ไดดเดินทางไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้กับเพื่อน แล้วเกิดหมดสติล้มป่วยเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. 2567 เพื่อนๆจึงรีบนำตัวส่ง โรงพยาบาลอินเจ มหาวิทยาลัยอินเจ แฮอึนแด แพ็ก (Inje University Haeundae Paik Hospital)

 

สาวไทยเที่ยวเกาหลี ป่วยฉับพลันสมองตาย ญาติตัดสินใจบริจาคอวัยวะช่วย 5 ชีวิต

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้รับการรักษาจากทีมแพทย์แล้ว แต่เธอก็ยังคงไม่รู้สึกตัว จนกระทั่งในวันที่ 5 ก.ค. 2567 แพทย์วินิจฉัยว่าเธอสมองตาย ซึ่งทางการแพทย์ถือว่าเสียชีวิตแล้ว และได้แจ้งเรื่องให้ทางครอบครัวของทราบ


เมื่อครอบครัวของเธอทราบข่าว จึงรีบเดินทางไปเกาหลีในทันที และได้ตกลงที่จะบริจาคอวัยวะของสาวไทยคนนี้ ให้กับผู้ป่วยที่รอปลูกถ่ายอวัยวะในเกาหลี ด้วยหวังว่าอวัยวะของเธอจะช่วยต่อชีวิตให้คนอื่นต่อไปได้ ซึ่งอวัยวะที่บริจาคไปนั้นมี หัวใจ ปอด ตับ และไต สามารถช่วยต่อชีวตคน ได้ถึง 5 ชีวิต

 

สาวไทยเที่ยวเกาหลี ป่วยฉับพลันสมองตาย ญาติตัดสินใจบริจาคอวัยวะช่วย 5 ชีวิต

ทั้งนี้ คุณแม่ของผู้เสียชีวิต เปิดใจระบุว่า เชื่อว่านี่อาจเป็นความปรารถสุดท้ายของลูกสาว ในวัฒนธรรมไทยเชื่อในเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด ดังนั้นเมื่อได้จากไปโดยช่วยชีวิตผู้อื่นนับเป็นการทำบุญที่ดีที่สุด ผลบุญจะได้ทำให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ลูกคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของพวกเรา ตอนนี้ถึงเวลาที่ลูกจะพักผ่อนแล้ว ไม่ต้องกังวลอะไรอีก ขอให้ลูกไปสู่สุขคติ แม่จะคิดถึงลูกและรักลูกเสมอ