บุกทลายแหล่งผลิต "โบท็อกปลอม" ส่งคลินิกทั่วกรุงเทพ ของกลาง 26,000 ชิ้น

แถลงผลการจับกุม แหล่งผลิตโบท็อกปลอม ส่งขายคลินิกความงามทั่วกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ยึดของกลางกว่า 26,000 ชิ้น

พลตำรวจตรี วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. แถลงผลการจับกุม ตำรวจกองกำกับการ 4 บก.ปคบ.และ อย. จับกุมทลายแหล่งผลิตโบท็อกปลอม ส่งขายคลินิกความงามทั่วกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตรวจยึดของกลางกว่า 26,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย โบทูลินั่น ท็อกซิน เอ หรือ โบท็อก

 

บุกทลายแหล่งผลิต \"โบท็อกปลอม\" ส่งคลินิกทั่วกรุงเทพ ของกลาง 26,000 ชิ้น

บุกทลายแหล่งผลิต "โบท็อกปลอม" ส่งคลินิกทั่วกรุงเทพ ของกลาง 26,000 ชิ้น

พันตำรวจโท จิรกฤตท ทองจินดา รอง ผู้กำกับการ 4 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า ตำรวจได้สืบสวนและติดตามกลุ่มที่มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา และเครื่องสำอางสำหรับใช้ฉีดเข้าร่างกายที่ไม่มีเลขทะเบียนที่ได้รับอนุญาตจาก อย. ผ่านช่องทางออนไลน์ จนพบว่ามีนางสาวแพท หรือ พลอยใส เป็นผู้สั่งการ โดยใช้บ้านพักเป็นแหล่งผลิตโบท็อกปลอม ตามที่ลูกค้าสั่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคลินิกเสริมความงาม ในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอให้ศาลแขวงพระนครเหนือออกหมายค้น จำนวน 2 เป้าหมาย

จุดแรกเป็นบ้านพัก ภายในซอยนวมินทร์ 111 ที่ถูกใช้เป็นสถานที่ผลิต โดยใช้ตัวยาที่ไม่มีทะเบียน ผสมกับน้ำเกลือในอัตราส่วนที่ไม่เป็นไปตามค่ามาตรฐาน บรรจุลงในขวดยาและปิดผนึก และผลิตภัณฑ์ไปยังจุดที่ 2 มีลักษณะเป็นบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ลาดพร้าว ซึ่งเป็นสถานที่บรรจุผลิตภัณฑ์ลงกล่องยาปลอมพร้อมใส่เอกสารกำกับและติดสติกเกอร์ก่อนที่จะนำส่งไปให้ลูกค้า โดยมีลูกจ้างจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นผู้ดูแลสำหรับการตรวจค้นทั้ง 2 จุด เจ้าหน้าที่ยึดของกลางเป็นผลิตภัณฑ์โบท็อกที่ได้กำลังได้รับความนิยม จำนวนกว่า 26,000 ชิ้น รวมมูลค่า 10 ล้านบาท และขยายผลพบว่าเครือข่ายนี้ได้มีการใช้บัญชีม้า 5 บัญชี ในการรับเงินค่าผลิตภัณฑ์โบท็อกปลอม เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่  ซึ่ง 1ใน 5 บัญชีนี้ มีเงิน หมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท 

 

บุกทลายแหล่งผลิต "โบท็อกปลอม" ส่งคลินิกทั่วกรุงเทพ ของกลาง 26,000 ชิ้น

สำหรับผู้ต้องหาและพวกที่ถูกจับกุม ดำเนินคดี ความผิดตาม พ.ร.บ.ยา, พ.ร.บ.เครื่องมือแพทย์ และ พ.ร.บ. เครื่องสำอาง รวม 7 ข้อหาด้วยกัน