สาวพม่าเดือด เที่ยววัดโพธิ์ เจอเก็บค่าเข้า 300 บ. ทั้งที่ทำงานอยู่ในไทย

สาวพม่าเดือด ไปเที่ยววัดโพธิ์ เจอเก็บค่าเข้า 300 บาท ทั้งๆที่ทำงานอยู่ในไทย งานนี้ทำชาวเน็ตเสียงแตก วิจารณ์สนั่น

หลายสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังและสำคัญในประเทศไทย ซึ่งบางที่คนไทยจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าชมฟรี หรือลดราคาเกินครึ่งให้กับคนในประเทศ แต่หากเป็นชาวต่างชาติก็จะต้องมีการชำระค่าเข้าที่จุดบริการ

 

สาวพม่าเดือด เที่ยววัดโพธิ์ เจอเก็บค่าเข้า 300 บ. ทั้งที่ทำงานอยู่ในไทย

ล่าสุดได้ประเด็นร้อนที่ในโลกออนไลน์ เมื่อมีสาวพม่ารายหนึ่งได้เดินทางมาเที่ยววัดโพธิ์ในวันหยุดพิเศษ ซึ่งเธอได้ถามเจ้าหน้าที่ว่าสามารถเข้าไปได้ไหม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเข้าได้ และข้างหลังก็มีอีก 2 คนที่เป็นคนพม่า กำลังจะเข้ามาเหมือนกัน แต่คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจับได้จากสำเนียงการพูดของเธอได้ เลยมีการขอดูบัตรประชาชนเธอและเพื่อนร่วมชาติ เพื่อยืนยันว่าเธอสามารถเข้าวัดโพธิ์ได้ฟรี


อย่างไรก็ตาม เธอไม่มีบัตรประชาชนไทยให้ แต่บอกว่าเธออาศัยอยู่ที่ไทย ทำงานที่ไทย แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เกี่ยว ให้ไปจ่ายเงินมา 300 บาท แต่เธอก็ไม่ยอม ทำไมต้องเสียเงิน 300 บาทเพื่อเข้าวัด เพราะเธอทำงานได้แค่วันละ 400 บาท จะมาเอาอะไรเยอะแยะ เธอแค่ต้องการไปไหว้พระเท่านั้น


"100-200 ยังพอว่าอยู่นะ 300-500 บาทมันเยอะไปไหม ถ้าคิด 300 บาท 6 คนก็เท่าไรแล้ว ไม่ใช่ 100-200 บาท"

 

สาวพม่าเดือด เที่ยววัดโพธิ์ เจอเก็บค่าเข้า 300 บ. ทั้งที่ทำงานอยู่ในไทย

นอกจากนี้ เธอยังเขียนข้อความเป็นภาษาเมียนมาที่ระบุว่า "วันนี้เป็นวัน วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี แต่วัดพระแก้วปิด (Mya Pagoda ในภาษาพม่า) ฉันก็เลยมาที่วัดโพธิ์ใกล้ๆแทน แต่ค่าเข้าถึง 300 บาท ค่าแรงฉันแค่วันละ 400 บาทเท่านั้น แพงไปไหมกับ 300 บาท บ้างก็ 300 บ้างก็ 500 บาท" และข้อความภาษาไทยที่ระบุว่า "เป็นวันดีแท้ ๆ เจอกับตัวแบบนี้ก็เสียอารมณ์หมด"


หลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยหลายคนมองว่าเรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกฏ ถ้าคุณยังไม่มีบัตรประชาชนไทย ไม่มีสัญชาติไทย อย่างไรแล้วก็ต้องเสียเงินในเรตต่างชาติ เพราะถ้าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหรือวัดสำคัญๆในเมียนมา ก็ใช้กฎเดียวกันกับไทย คือให้คนเมียนมาเข้าฟรี เก็บค่าเข้าต่างชาติ

 

ขณะที่บางสถานที่นั้นคนไทยก็ต้องเสียค่าเข้าเช่นกัน แต่ในจำนวนที่ถูกกว่าของนักท่องเที่ยวต่างชาติมันก็เป็นเรื่องปกติ

 

สาวพม่าเดือด เที่ยววัดโพธิ์ เจอเก็บค่าเข้า 300 บ. ทั้งที่ทำงานอยู่ในไทย

 

ชมคลิปที่นี่