"ทักษิณ"พ้นโทษ ส.ค.นี้  ราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์

ทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษ ส.ค.นี้ ส่งกรมคุมประพฤติ ปล่อยตัวผู้พ้นโทษตามกฎหมาย หลังครบกำหนดพักโทษครบ 6 เดือน ด้าน กรมราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์


กรณี "ทักษิณ"พ้นโทษ โดยมีความคืบหน้าในวันที่ 14ก.ค.67 กรมราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์ ส่งกรมคุมประพฤติปล่อยตัว เป็นผู้พ้นโทษตามกฎหมาย หลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  เตรียมครบกำหนดพักโทษ 6เดือน พ้นโทษเดือนสิงหาคม 2567 นี้

\"ทักษิณ\"พ้นโทษ ส.ค.นี้  ราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์

ซึ่ง นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณีกระแสข่าวการสำรวจคุณสมบัติผู้ต้องขังที่มีเกณฑ์อาจได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ว่า ขณะนี้กรมราชทัณฑ์ยังไม่ได้มอบหมายให้เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศสำรวจรายชื่อผู้ต้องขัง กรมราชทัณฑ์จะเริ่มดำเนินการได้ก็ต่อเมื่อ มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาแล้ว จึงไปดูว่าผู้ต้องขังรายใดมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ตามบัญชีลักษณะความผิดท้ายพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ

\"ทักษิณ\"พ้นโทษ ส.ค.นี้  ราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์

กรมราชทัณฑ์ไม่สามารถดำเนินการก่อนได้ เพราะเป็นเรื่องของพระราชอำนาจ และไม่สามารถทราบได้ว่าจะมีประกาศกฤษฎีกาในช่วงเวลาใด ส่วนรายละเอียดการจัดทำกฤษฎีกา เป็นส่วนรับผิดชอบของคณะรัฐมนตรี (ครม.) 

\"ทักษิณ\"พ้นโทษ ส.ค.นี้  ราชทัณฑ์ เตรียมออกใบบริสุทธิ์

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างพักการโทษ ซึ่งจะครบกำหนดพักโทษในเดือน ส.ค.67 นี้ เมื่อครบกำหนดการพักการลงโทษแล้ว กรมราชทัณฑ์จะดำเนินการออกใบบริสุทธิ์ให้ โดยกรมคุมประพฤติจะเป็นหน่วยงานรับเอกสารดังกล่าวเพื่อประสานกับผู้ถูกคุมประพฤติ จะได้รับการปล่อยตัวจากสถานที่ที่อาศัยอยู่ในปัจจุบัน โดยไม่ต้องมาที่ราชทัณฑ์อีก