"ยูทูบเบอร์ดัง" ช่องปลิว เพราะคิดว่าเป็นตัวปลอม

"นายอาร์ม" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง แจ้งข่าวช่องยูทูบ Spin9Arm ปลิว เพราะคิดว่าเป็นตัวปลอม ทำชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2567 นายอาร์ม หรือ ดร.ธนานนท์ ปฏิญญาศักดิกุล เป็นยูทูบเบอร์และวิศวกรชาวไทย โปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญนิวเคลียร์ฟิสิกส์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งข่าว ช่องยูทูบ Spin9Arm ถูกปิด เพราะคิดว่าเป็นช่องปลอม

 

ยูทูบเบอร์ดัง ช่องปลิว เพราะคิดว่าเป็นตัวปลอม

เมื่อช่วงสิ้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา นายอาร์ม และ อู๋ spin9 หรือ นายอติชาญ เชิงชวโน อู๋ spin9 สองคนดังวงการไอที ได้คอลแล็บเปิดช่องใหม่บนยูทูบอย่าง “spin9arm” ซึ่งมีชาวเน็ตให้ความสนใจผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก หลังเปิดช่องในช่วงไม่กี่วัน ก่อนที่ต่อมาจะลงคลิปแรกของช่องไป จนเมื่อคืนวันที่ 15 ก.ค. 256 ช่อง spin9arm ถูกยูทูบปิดช่องเป็นที่เรียบร้อย


โดย นายอาร์ม ได้แจ้งข่าวว่า "ช่อง Spin9Arm ปลิวหายไปแล้วตอนนี้เพราะ… ยูทูบคิดว่าตัวปลอม 555555555555 กูอยากจะให้มันเป็นเรื่องล้อเล่น" พร้อมเผยอีกว่า "Appeal ไปแล้ว เดี๋ยวก็กลับมาแหละ"

 

ยูทูบเบอร์ดัง ช่องปลิว เพราะคิดว่าเป็นตัวปลอม

ขณะที่ อู๋ spin9 ได้โพสต์ผ่าน X เผยว่าช่อง spin9arm ถูกยูทูบปิดไปแล้วเช่นกัน โดยระบุข้อความว่า "โดน YouTube สอยช่อง spin9arm นะครับ ระบบเข้าใจว่าช่องนี้เลียนแบบช่อง spin9 กับ 9arm กำลังยื่นขอช่องคืนนน"

 

ยูทูบเบอร์ดัง ช่องปลิว เพราะคิดว่าเป็นตัวปลอม


ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้าไปคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก อาทิ ชื่อก็บอกอยู่ Spin9Arm ท่านหลอดก็คิดว่าปั่นดิม , คอนเทนต์หลักของเราในวันนี้ เรื่องช่องปลิวครับ, คิดไว้แล้วว่าต้องเหตุผลนี้แน่ๆเลย , บินไปแล้วววววว , ออนเดือนละสองครั้ง , ตำนานบทใหม่ เจ้าของช่องโดนหาว่าก๊อบช่องตัวเอง 55555 , ปลอมเป็นตัวเอง เป็นต้น

 


ต่อมา นายอาร์ม ได้โพสต์อีกว่า "YouTube ยืนยันกับ spin9 และ 9arm หลังจากตรวจอย่างถี่ถ้วนแล้วว่า spin9arm เป็นช่องปลอมจริงๆ เรื่องเริ่มซับซ้อนละ ออนไปได้แค่ 1 EP 55555555555555555" ก่อนที่จะมีการแจ้งทางยูทูบ ขอยื่นเรื่องให้ดำเนินการปลดล็อกต่อไป

 

ยูทูบเบอร์ดัง ช่องปลิว เพราะคิดว่าเป็นตัวปลอม