6 ศพเสียชีวิตในโรงแรมหรู มีหมายจับสากลติดตัว ผู้การสืบสวนนครบาลตอบชัด

ผู้การสืบสวนนครบาลตอบชัด ปม 6 ศพเสียชีวิตในโรงแรมหรู มีหมายจับสากลติดตัว เผยมูลเหตุจากปัญหาหนี้สินไม่มีประเด็นอื่น

"6 ศพเสียชีวิตในโรงแรมหรูกลางกรุง" ยังติดตามกันอย่างต่อเนื่อง คืบหน้าล่าสุดชาวเวียดนาม 6 รายเสียชีวิตปริศนาในโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิต 6 คน ในโซนรับแขก 4 คน ห้องนอน 2 คน เป็นเพศชาย 3 คน เพศหญิง 3 คน อีกทั้งยังพบว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นช่างแต่งหน้าชื่อดังจากเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม 

6 ศพเสียชีวิตในโรงแรมหรู มีหมายจับสากลติดตัว ผู้การสืบสวนนครบาลตอบชัด

 

รายชื่อทั้ง 6 รายมีดังนี้ 
1. Ms. SHERINE CHONG อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน เข้าประเทศไทยล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.30 อนุญาตถึง วันที่ 3 ส.ค.2024 เดินทางเข้า-ออก 5 ครั้ง
2. Mr. HUNG DANG VAN อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกันเข้าล่าสุด วันที่ 7 ก.ค. 2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.30 อนุญาตถึง วันที่ 5 ส.ค. 2024 เดินทางเข้า-ออก 1 ครั้ง
3. Ms. THI NGUYEN PHUONG LAN อายุ 47 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าล่าสุด วันที่ 4 ก.ค. 2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตถึง วันที่ 2 ส.ค. 2024 เดินทางเข้า-ออก 17 ครั้ง

6 ศพเสียชีวิตในโรงแรมหรู มีหมายจับสากลติดตัว ผู้การสืบสวนนครบาลตอบชัด


4. Mr. HONG PHAM THANH อายุ 49 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าล่าสุดวันที่ 12 ก.ค. 2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตถึงวันที่ 10 ส.ค.2024 เดินทางเข้า-ออก 1 ครั้ง
5. Mr. DINH TRAN PHU อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนามเข้าล่าสุด 12 ก.ค.2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตถึง 10 ส.ค.2024 เดินทางเข้า-ออก 11 ครั้ง
6. Ms. THI NGUYEN PHUONG  อายุ 46 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าล่าสุด 12 ก.ค.2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตถึง 10 ส.ค.2024 เดินทางเข้า-ออก 3 ครั้ง

 


จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ทั้งหมดเสียชีวิตหลังจากเวลา 13:53 น. เพราะเมนูอาหารที่สั่ง มีลักษณะเป็นอาหารจานเดียว 6 จาน วางอยู่ในห้องรับแขก และมีถ้วยเครื่องดื่มลักษณะคล้ายการผสมเครื่องดื่มอีก 6 ถ้วย วางอยู่ที่จัดเตรียม 5 ถ้วย และอยู่บนโต๊ะ 1 ถ้วย และมีเศษตกค้างบนถ้วย ทาง สพฐ. ได้เก็บไว้หมดแล้ว ตรงกับผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย

6 ศพเสียชีวิตในโรงแรมหรู มีหมายจับสากลติดตัว ผู้การสืบสวนนครบาลตอบชัด

ล่าสุด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาร่วมประชุมที่ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า เมื่อคืนได้เรียกลูกสาวของ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำ รวมถึงเรียกสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยแต่ละคนให้การเป็นประโยชน์ ซึ่งตามข้อมูลเชื่อว่า มูลเหตุน่าจะมาจากเรื่องปัญหาหนี้สิน ไม่มีประเด็นอื่น 

 

โดยคนก่อเหตุ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นนอกเหนือจาก 6 คนที่เสียชีวิต เพราะการตรวจสอบการเข้าออกห้องนี้ พบว่า มีแค่กลุ่มผู้เสียชีวิตเท่านั้น ส่วนเรื่องสารพิษที่ทำให้เสียชีวิต ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นสารชนิดใด ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบก่อน สำหรับประเด็นเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตมีหมายจับสากลติดตัวนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้

6 ศพเสียชีวิตในโรงแรมหรู มีหมายจับสากลติดตัว ผู้การสืบสวนนครบาลตอบชัด

อีกทั้งยังมีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่า สารที่พบในถ้วย มีลักษณะคล้ายกับไซยาไนด์ แต่มีฤทธิ์ที่แรงกว่า ทำให้เสียชีวิตได้อย่างเฉียบพลัน ซึ่งรายงานข่าวยังระบุถึง ประเด็นที่ตำรวจได้ตั้งข้อสันนิษฐานเอาไว้ หลังจากทราบข้อมูลผู้เสียชีวิต 6 คน มีการจองเข้าพักมา 7 คน แต่เช็คอิน 5 คน พบศพ 6 ราย นั้น ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจสอบหาเบาะแส บุคคลที่ 7 พบแล้ว คาดว่าเป็นน้องสาวของ 1 ใน 6 คนที่เสียชีวิต 

 


ตอนนี้ได้ทราบชื่อทั้งหมด 7 คนแล้ว และคนที่ 7 คนนี้ ได้บินกลับประเทศไปตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต และการเสียชีวิตในครั้งนี้ เกิดจากบุคคล 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต เป็นผู้กระทำให้คนวางยาทั้งหมด ก่อนตัวเองจะเสียชีวิตเป็นรายสุดท้าย

6 ศพเสียชีวิตในโรงแรมหรู มีหมายจับสากลติดตัว ผู้การสืบสวนนครบาลตอบชัด