เพื่อนบ้านมหาภัย ยืนด่า ขู่เอาชีวิตยกครัว สุดทนระแวงมาเป็นปี

สุดเอือม หนุ่มร้องสื่อ "เพื่อนบ้านมหาภัย" มายืนด่าหน้าบ้าน ข่มขู่ฆ่ายกครัว ปัญหาสะสมนานนับปี อ้างเครียดบ้านถูกยึด ลูกป่วย วอนหน่วยงานเข้าตรวจสอบ

วันนี้ (18 ก.ค.67) นักข่าวได้รับการร้องเรียนปัญหาเพื่อนบ้านจากผู้เสียหายรายหนึ่งที่นำหลักฐานเป็นคลิปวงจรปิดเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ก.ค.67)  มีเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 60 ปีเศษ ได้เดินเข้ามาหน้าบ้าน ตะโกนด่าทอต่าง ๆ นา ๆ พร้อมข่มขู่ฆ่าทั้งครอบครัว ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาตลอด 1 ปี 

 

เพื่อนบ้านมหาภัย ยืนด่า ขู่เอาชีวิตยกครัว สุดทนระแวงมาเป็นปี

 

ผู้เสียหายเล่าว่า  ตนเองพักอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาว 2 คน อายุ 6 ขวบ และ 3 ขวบ   ที่บ้านพักลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ ส่วนเพื่อนบ้านคู่กรณีทราบทีหลังว่าเป็นอดีตพนักงานธนาคารเกษียณอายุ พักอยู่บ้านตรงข้ามในลักษณะกันเยื้องๆกัน

 

เพื่อนบ้านมหาภัย ยืนด่า ขู่เอาชีวิตยกครัว สุดทนระแวงมาเป็นปี

 

โดยสาเหตุที่ถูกก่อกวนมาตลอด 1 ปี นั้นเกิดขึ้นจาก เมื่อ 1 ปีที่แล้ว ตนเองภรรยาและลูกน้อยได้ขับรถกลับเข้าบ้าน ช่วง 5 ทุ่ม ปรากฏรถยนต์คู่กรณีจอดขวางหน้าบ้านทำให้ตนเข้าบ้านไม่ได้ จึงกดกริ่งหน้าบ้านให้ลงมาขยับรถจนเกิดมีปากเสียงลงไม้ลงมือกัน ซึ่งตนเองเป็นฝ่ายผิดที่ทำร้ายเขาก่อน จากนั้นได้ไป สน.โชคชัย และเสียค่าปรับ 5 พันบาทและมีการปรับความเข้าใจกันโดยเพื่อนบ้านไม่มาจอดรถขวางทางอีก แต่กลับนำรถไปจอดปากซอยแทนซึ่งไม่จอดในบ้านตัวเอง และตนเองกับครอบครัวก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันอีกต่างคนต่างอยู่

ผู้เสียหาย เล่าต่ออีกว่า เหตุการณ์หลังจากนั้นตลอด 1 ปีที่เกิดขึ้นเพื่อนบ้านตะโกนด่าทอ ยืนมองหน้า หนักๆเข้าคือ ขึ้นเดินมาหน้าบ้านขวางหน้าประตู ข่มขู่ จะใช้ปืนยิงทั้งครอบครัว ขณะที่ตนเองมาทำงานภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งหน้าบ้านก็ยังบันทึกภาพคู่กรณีไว้ได้ พบว่า เดินมายืนมองที่หน้าบ้านด่าทอบ้าง  บางทีไม่มีคนอยู่ คู่กรณีก็เดินพนมมือหน้าบ้านเดินไปมา  จนกระทั่งวันที่ 6 กรกฎาคม  2567 ช่วงเวลาประมาณ  7 โมงเช้า คู่กรณีตะโกนข่มขู่อ้างว่าจะใช้ปืนยิงฆ่ายกครัว ทำให้ภรรยาและตนเองเกิดความกลัวซึ่งตนเองมีลูกสาว 2 คน อยู่ชั้น ป 1.และชั้นอนุบาล  จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สน.โชคชัย  แต่เจอทนายอาสาประจำ สน.โชคชัย บอกให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก็พอ เพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน อยากให้ค่อยๆพูด กัน

เพื่อนบ้านมหาภัย ยืนด่า ขู่เอาชีวิตยกครัว สุดทนระแวงมาเป็นปี

 

เหตุการณ์ล่าสุด เกิดเหตุอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ก.ค.67) ช่วงเวลาประมาณเกือบ 3 ทุ่ม คู่กรณีมาตะโกนด่าท่อข่มขู่อีก ภรรยาและลูกน้อยร้องไห้กลัวจะไม่ปลอดภัย โชคดีมีเพื่อนบ้านอีก 2 หลังมาช่วยพูดคุยและกันคู่กรณีออก ซึ่งเพื่อนบ้านรู้ดีว่าคู่กรณีชอบมาหาเรื่องคนในซอยเป็นประจำ จากนั้นตนจึงได้โทรแจ้งสายตรวจ สน.โชคชัย มาอีกครั้งเพื่อมาระงับเหตุ  เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยด้วย คู่กรณีอ้างว่าบ้านกำลังจะถูกยึด ชีวิตล่มจม ลูกตนเองป่วยเลยเครียดสะสมและคู่กรณีอ้างกับเจ้าหน้าที่สายตรวจว่ารู้จัก ผกก.โชคชัย เดี๋ยวจะไปพูดคุยเอง 

 

เพื่อนบ้านมหาภัย ยืนด่า ขู่เอาชีวิตยกครัว สุดทนระแวงมาเป็นปี

 

ทั้งนี้ ตนอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงสำนักงานเขตลาดพร้าว  ให้ช่วยลงมาดูหากคู่กรณีมีอาการป่วยก็ควรให้ไปรักษา ไม่ใช่มาก่อกวนเป็นปัญหาสังคม และอนาคตไม่รู้ว่าคู่กรณีจะก่อเหตุรุนแรงขึ้นอีกหรือไม่ ซึ่งวันนี้ช่วงเย็นตนเองจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.โชคชัย อีกครั้ง เนื่องจากกลัวจะถูกทำร้ายและตนเองเป็นห่วงลูกและภรรยาเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย