อดีตตำรวจเก่า แจ้งความเซียนพระดัง โดนหลอก"สมเด็จวัดระฆัง" สูญนับ10 ล้าน

พ.ต.ท. อดีตตำรวจเก่าแจ้งความกองปราบ โดนเซียนพระชื่อดัง หลอกลงทุนพระเครื่องสมเด็จวัดระฆัง สูญเงินนับ 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.พหลโยธิน จตุจักร กทม. พ.ต.ท.พลเพ็ชร อายุ 87 ปี ข้าราชการตำรวจบำนาญ ที่อยู่ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เดินทางเข้าพบ พงส.บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเซียนพระรายหนึ่งที่โพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ประกาศรับเช่าซื้อ พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ ในราคา 8 หลัก (10,000,000 บาท) ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯมาตรา 14.(1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความ เสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

อดีตตำรวจเก่า แจ้งความเซียนพระดัง โดนหลอก\"สมเด็จวัดระฆัง\" สูญนับ10 ล้าน
พ.ต.ท.พลเพ็ชร เปิดเผยว่า เมื่อปี พ.ศ.2564-65 เซียนพระดัง โพสต์ลงประกาศข้อความพร้อมรูปพระเครื่อง สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ ว่าจะรับซื้อในราคา 8 หลัก ในเพจนิตยสารพระเครื่อง “อมฤต” ตนมีความสนใจ พระเครื่องอยู่แล้ว เห็นว่าจะได้ราคาดีจึงไปตระเวนกว้านเช่าซื้อจากตลาดพระหลายแห่ง ทั้งที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ บางกะปิ

อดีตตำรวจเก่า แจ้งความเซียนพระดัง โดนหลอก\"สมเด็จวัดระฆัง\" สูญนับ10 ล้าน

โดยที่มีราคาตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านบาท  องค์ที่ตนลงทุนซื้อราคาสูงสุดคือ 6 ล้านบาท ที่มีใบประกาศนียบัตรเกียรตินิยม การันตีว่าเป็นพระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ กทม.แท้ ประกวดที่เวทีฟาร์มจระเข้ สมุทรปราการ ได้รับรางวัลที่ 1  เซ็นกำกับโดย พล.ต.ท.คนหนึ่ง ประธานจัดงาน เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2541

อดีตตำรวจเก่า แจ้งความเซียนพระดัง โดนหลอก\"สมเด็จวัดระฆัง\" สูญนับ10 ล้าน


ตนได้ติดต่อเซียนพระคนดังกล่าว ผ่านทางไลน์ พร้อมส่งรูปถ่ายพระสมเด็จวัดระฆัง ไปให้ดูก่อนเจรจาต่อรองราคากันหลายครั้ง แต่สุดท้ายไม่ยอมรับซื้อตามที่โพสต์ประกาศ สร้างความเสียหายให้แก่ตนเป็นเงินลงทุนนับ 10 ล้านบาท

อดีตตำรวจเก่า แจ้งความเซียนพระดัง โดนหลอก\"สมเด็จวัดระฆัง\" สูญนับ10 ล้าน

ตนจึงไปแจ้งความ สน.ลาดพร้าว เมื่อ มี.ค.65 ดำเนินคดีเอาผิดกับเซียนพระคนดังกล่าว ตาม พ.ร.บ.คอมพ์ มาตรา 14(1) นำข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพ์ฯ และ หลอกลวงประชาชน แต่ พงส.สน.ลาดพร้าว รับแจ้งความแต่กลับดองคดีเรื่อยมา  ไม่มีการเรียกผู้ถูกกล่าวหามาเจรจาหรือสอบปากคำแต่อย่างใด กลับดองคดีมานานรวม 2 ปี 

 

ทำให้ตัดสินใจมาแจ้งความ บก.ปปป. โดยเมื่อ 12 ก.ค.67  ตนได้มาร้องทุกข์ พงส.บก.ปปป. เอาผิด พ.ต.ต.ดิลก สว.(สอบสวน) สน.ลาดพร้าว มาตรา 157 แล้วส่วนหนึ่งด้วย

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ตรวจสอบพยานหลักฐานแล้ว เนื่องจากอำนาจการสอบสวนเป็นของท้องที่เกิดเหตุ จึงได้ประสาน ผกก.สน.ลาดพร้าวให้กำกับดูแลคดีดังกล่าวแก่ผู้เสียหายต่อไป