"Microsoft"ล่ม ปั่นป่วนทั่วโลก กระทบหนัก

Microsoft ระบบล่ม "คลาวด์ล่ม"สะเทือนหนักปั่นป่วนทั่วโลก สายการบินใหญ่สั่งระงับเที่ยวบิน กระทบให้ธุรกิจหลายแห่ง ธนาคาร ฯลฯ


ปั่นป่วนทั้งโลก ระบบคลาวด์ Microsoft ล่ม กระทบหนัก บริการของ ไมโครซอฟท์ ล่มทั้งยวง  เร่งตรวจสอบปัญหา "คลาวด์ล่ม" ส่งผลต่อผู้ใช้งานจำนวนมาก กระทบให้ธุรกิจหลายแห่ง ทั้งธนาคาร โทรทัศน์ รวมถึงสายการบินหลายสายหยุดชะงัก


วันที่ 19 ก.ค.67 นายทรอย ฮันท์ ผู้อำนวยการระดับภูมิภาค ของไมโครซอฟท์ โพสต์ข้อความในแอปพลิเคชั่น X ถึงกรณีเกิดปัญหาในระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดยระบุว่า ไมโครซอฟท์กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบปัญหาดังกล่าว

\"Microsoft\"ล่ม ปั่นป่วนทั่วโลก กระทบหนัก

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศไทย มีรายงานว่า ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows ของไมโครซอฟท์ ไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ อันเนื่องมาจากระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์ ที่มีชื่อว่า Microsoft Azure ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ


ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลให้บริการต่างๆ ของไมโครซอฟท์ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ รวมถึงระบบปฏิบัติการ Windows ของไมโครซอฟท์ ซึ่งถูกใช้งานอย่างแพร่หลายตามองค์กร และภาคธุรกิจทุกขนาด ได้ขึ้นหน้าจอฟ้ามรณะ หรือ Blue Screen of Death (BSOD)

\"Microsoft\"ล่ม ปั่นป่วนทั่วโลก กระทบหนัก

ด้านสำนักข่าว AFP รายงานว่าเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องครั้งใหญ่ในออสเตรเลีย ทำระบบไอที สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของประเทศ สนามบินนานาชาติที่ใหญ่ที่สุด และบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ขัดข้อง

 

ที่สนามบินซิดนีย์ มีผู้โดยสารได้รับผลกระทบและต้องต่อคิวเพราะระบบพื้นฐานข้อมูลไม่สามารถเข้าถึงได้ ตู้ ATM บางแห่ง และระบบของซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลียไม่สามารถใช้ได้เช่นกัน สายการบินรายใหญ่ของสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงอเมริกัน แอร์ไลน์ส, เดลต้า แอร์ไลน์ส และยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ถูกระงับ