ออกหมายจับ 2 ลูกจ้าง สังหาร นายจ้าง 2 ผัวเมียหมกร้านพัทยา

ด่วน ออกหมายจับ 2 ลูกจ้าง สังหาร "นายจ้าง 2 ผัวเมีย"หมกร้านอาหารอิหร่านที่พัทยา หลังหนีกลับประเทศพร้อมทรัพย์สิน

คืบหน้า พบ"ร่างเจ้าของร้านอาหารอิหร่าน" นายมอจตาบา กันบาริอาชาดี อายุ 64 ปี  ถูกสังหารพร้อมภรรยาไทย น.ส.ธนาภรณ์ พูนประโคน อายุ 49 ปี หมกร้านตัวเอง ที่ซอยเดย์ไนท์ พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  

 

ออกหมายจับ 2 ลูกจ้าง สังหาร นายจ้าง 2 ผัวเมียหมกร้านพัทยา

ทั้งนี้คาดว่าผู้ก่อเหตุคือ  ลูกจ้างชาวพม่า ส่วนปมสังหารน่าจะมาจากเรื่องไม่จ่ายเงินเดือน หรืออาจโกรธแค้น เพราะลูกจ้างชาวพม่ารายนี้ มักถูกนายจ้างชาวอิหร่านทำร้าย ทุบตีเป็นประจำ ตอนแรกตนเข้าใจว่าเป็นเรื่องหึงหวง แต่พอไปถามเมียชาวไทย บอกว่าถูกทำร้ายเพราะทำงานช้า 
 

ล่าสุด พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีมีความคืบหน้าไปมากจนกระทั่งรู้ตัวผู้ก่อเหตุ และออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ในส่วนของปมเหตุตอนนี้สันนิษฐานว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ ซึ่งทรัพย์สินที่สูญหายนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีอะไรสูญหายไป

พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ กล่าวต่อว่า ส่วนอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุนั้นเชื่อว่าน่าจะเป็นค้อนที่ตกอยู่ภายในที่เกิดเหตุข้างศพของผู้ตาย ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ยืนยันผลชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์

โดยศาลจังหวัดพัทยาได้ออกหมายจับแล้ว คือ นายจอ เมี๊ย อู (MR.KYAW MYINT OO) อายุ 23 ปี ชาวเมียร์มาร์ และ นางสาว อิ ดิเซมเบอร์ (Miss Ei December) อายุ 19 ปี

 

ออกหมายจับ 2 ลูกจ้าง สังหาร นายจ้าง 2 ผัวเมียหมกร้านพัทยา

 

หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปจอดทิ้งไว้ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านซอยเพ็ชรตระกูล ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้นนั่งรถแท็กซี่จากเมืองพัทยาไปลงที่เขตบางโพงพาง กรุงเทพมหานคร แล้วต่อรถไปที่ จ.นครปฐม

 

ออกหมายจับ 2 ลูกจ้าง สังหาร นายจ้าง 2 ผัวเมียหมกร้านพัทยา

 

จากนั้นผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครปฐม ฐานความผิดหลบหนีเข้าเมือง และสมัครใจขอเดินทางกลับประเทศบ้านเกิดเมียนมาร์ โดยตำรวจ ตม.นครปฐม ได้เปรียบเทียบปรับ แล้วพาตัวไปส่งที่ด่านพรมแดนแม่สอด จ.ตาก  ขณะนี้ตำรวจไทยอยู่ระหว่างการประสานทางการประเทศเมียนมาในการช่วยติดตามจับกุมคนร้ายทั้ง 2 คน กลับมาเป็นคดีในประเทศไทยต่อไป