สลดใจ คำพูด เด็ก ป. 1 ก่อนดับ ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนาม 5 รอบ แต่งชุดลูกเสือไม่ถูก

รู้แล้วยิ่งสลดใจ เปิดคำพูด เด็ก ป. 1 ก่อนดับ ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนาม 5 รอบ แต่งชุดลูกเสือไม่ถูก บอกครูโทรตามพ่อให้หน่อย

คืบหน้าเด็ก ป.1 โรงเรียนเอกชน จ.ปราจีนบุรี โดนครูสั่งทำโทษให้วิ่งรอบสนาม เพราะแต่งเครื่องแบบลูกเสือผิด จนหมดสติถูกหามส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น

 

ต่อมาทางผู้ปกครองได้นำร่างเด็กที่เสียชีวิต ไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาการเปรียญ วัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี ซึ่งสร้างความเสียใจแก่ผู้ปกครองและญาติเป็นอย่างมาก จนทำให้บรรยากาศบริเวณศาลาการเปรียญ เป็นไปด้วยความเศร้าโศก

 

สลดใจ คำพูด เด็ก ป. 1 ก่อนดับ ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนาม 5 รอบ แต่งชุดลูกเสือไม่ถูก

 

ด้านนายวิทวัตร พ่อของ ด.ช.วุฒิภัทร์ เล่าทั้งน้ำตาว่า วันเกิดเหตุช่วง 09.00 น. ครูประจำชั้นโทรมาภรรยา ให้ไปรับลูกหน้าโรงเรียน ตอนนั้นน้องบอกเองว่าไม่ไหว ทางโรงเรียนน่าจะไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัวเป็นหอบ แต่มองว่าครูควรคัดกรองเด็ก ว่าเขาทำกิจกรรมไหวไหม 

 

สลดใจ คำพูด เด็ก ป. 1 ก่อนดับ ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนาม 5 รอบ แต่งชุดลูกเสือไม่ถูก

โดยนายวิทวัตร กล่าวต่อว่าลูกชายถูกทำโทษให้วิ่งเพราะอุปกรณ์แต่งกายวิชาลูกเสือไม่ครบ ตนอยากฝากเป็นบทเรียนแต่ละโรงเรียนควรสอบถามว่าเด็กแต่ละคนมีโรคประจำตัวอะไรบ้าง

 

ด้านครูประจำชั้นได้เล่าเรื่องราวในวันเกิดเหตุว่าเด็กแต่งตัวติดเครื่องหมายชุดลูกเสือไม่ครบ จึงได้ทำโทษให้วิ่งหน้าแถว 3 รอบ ระหว่างทำโทษเด็กจึงรู้ว่าเด็กมีอาการผิดปกติ น้องบอกว่าหนูไม่ไหว ก็เลยถามว่าหนูไม่สบายใช่ไหม น้องบอกว่าครับ ไม่สบายก็เลยให้นั่งพักก่อน ส่วนตนเองก็มาสอนเด็กคนอื่นตามปกติ


สักพักหนึ่งหันไปเห็นน้องกำลังจะอาเจียน น้องบอกคุณครูโทรตามพ่อให้หน่อย ครูก็โทรหาพ่อให้บอกว่าน้องไม่สบายมารับน้องหน่อย แล้วให้น้องนอนพักรอพ่อ ไม่เกิน 5 นาที ครูไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัว รู้แต่ว่าไม่สบาย หยุดไปหลายวัน ช่วงเย็นตนจะนำพวงหรีดไปร่วมแสดงความเสียใจ และเป็นเจ้าภาพสวดศพ ทั้งนี้ คณะครู รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น