เตือนภัยฉบับสุดท้าย "พายุโซนร้อนพระพิรุณ" ขึ้นฝั่งแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแพร่ประกาศเตือนภัยฉบับ 8 เป็นฉบับสุดท้าย เตือนภัยพายุพระพิรุณ ที่ตอนนี้ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาเผยแพร่เตือนภัยฉบับสุดท้าย เตือนภัยพายุพระพิรุณ ที่ตอนนี้ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับล่าสุดนี้ ระบุ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "พายุพระพิรุณ" ฉบับที่ 8 (148/2567)  มีรายละเอียดดังนี้

 

เตือนภัยฉบับสุดท้าย พายุโซนร้อนพระพิรุณ ขึ้นฝั่งแล้ว

เตือนภัยฉบับสุดท้าย พายุโซนร้อนพระพิรุณ ขึ้นฝั่งแล้ว

 

เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันนี้ (23 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน "พระพิรุณ" ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองก๋วงนินห์ ประเทศเวียดนามตอนบน โดยเมื่อเวลา 13.00 น. มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 21.6 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.3 องศาตะวันออกมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันตกเล็กน้อยอย่างช้าๆ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับในระยะต่อไป พายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในช่วงวันดังกล่าวไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 23 กรกฏาคม พ.ศ. 2567 เวลา 17.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศเป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้                    

กรรวี  สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา         

 

เตือนภัยฉบับสุดท้าย พายุโซนร้อนพระพิรุณ ขึ้นฝั่งแล้ว