เจอแล้ว "สาวจีน" สั่งทำป้ายโฆษณาพาสปอร์ต กลางแยกห้วยขวาง

ตำรวจเชิญตัวหญิงจีนว่าจ้างให้ขึ้นป้ายโฆษณาชวนเชื่อทำพาสปอร์ตย้ายประเทศกลางแยกห้วยขวางสารภาพเป็นเพียงผู้ประสานรับงานจากบ.ในฮ่องกง คุยผ่านทางไลน์ ได้ค่าจ้าง 1.7 หมื่น เร่งหาตัวคนบงการที่แท้จริง

วันที่ 23 ก.ค.2567 ตำรวจเชิญตัวหญิงจีนว่าจ้างให้ขึ้นป้ายโฆษณาชวนเชื่อ ทำพาสปอร์ตย้ายประเทศกลางแยกห้วยขวาง สารภาพเป็นเพียงผู้ประสานรับงานจากบริษัทในฮ่องกง คุยกันผ่านทางไลน์ ได้ค่าจ้างประสานงาน 1.7 หมื่น เร่งหาตัวคนบงการที่แท้จริง

 

เจอแล้ว สาวจีน สั่งทำป้ายโฆษณาพาสปอร์ต กลางแยกห้วยขวาง

เจอแล้ว สาวจีน สั่งทำป้ายโฆษณาพาสปอร์ต กลางแยกห้วยขวาง

 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ท. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผบช.สตม. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม. ,พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. บูรณาการร่วม เชิญตัว น.ส. นาซู  ชาวจีน จากคอนโดย่านห้วยขวาง สอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หลังพบว่าเป็นผู้ว่าจ้างร้านทำป้าย และให้ติดตั้ง ขึ้นป้ายโฆษณาชวนชื่อพาสปอร์ตย้ายประเทศ  

 

เจอแล้ว สาวจีน สั่งทำป้ายโฆษณาพาสปอร์ต กลางแยกห้วยขวาง

 

มีรายงานว่าน.ส. นาซู  ให้ข้อมูลกับชุดสืบสวนว่า รับงานมาจากบริษัทแห่งหนึ่งที่ฮ่องกง โดยติดต่อรู้จักกันผ่านทางแอพพลิเคชั่นของจีนและแอดไลน์ติดต่อกันโดยในส่วนค่าดำเนินการค่าจ้างเช่าติดป้ายรายเดือน 150,000 บาท ค่าทำป้าย 60,000 บาท 

ซึ่งตนได้ค่าจ้างเป็นตัวประสาน ป้ายละ 500 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 17000 บาท ส่วนบริษัทที่ว่าจ้างตนเองไม่ทราบชื่อ มีเพียงไลน์ที่ใช้ในการติดต่อ ซึ่งเป็นไลน์ของคนที่มีรูปปรากฎบนป้าย 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลังจากนี้ทางสืบนครบาลและสืบ สตม. อยู่ระหว่างขยายผลเร่งรัดหาตัวผู้ว่าจ้างต่อไป

 

เจอแล้ว สาวจีน สั่งทำป้ายโฆษณาพาสปอร์ต กลางแยกห้วยขวาง