ร้านขายสุดทน ลูกค้าเก็บเงินปลายทาง แต่ไม่รับ สุดท้ายจบที่ แจ้งความ - ฟ้องศาล

ร้านขายสุดทน แจ้งความเอาผิดลูกค้า หลังสั่งสินค้าเก็บเงินปลายทาง แต่ปฏิเสธไม่รับของ เผยเดือนหนึ่งเจอถึง 5 เคส

เพจเฟซบุ๊ก RARE Gundam Limited Shop เพจขายของเล่นออนไลน์ ได้ลงภาพที่นำหลักฐานเป็นพัสดุที่ถูกลูกค้าตีกลับเข้าแจ้งความที่ สน.โคกคราม เพื่อเอาผิดลูกค้าหลังสั่งของเก็บเงินปลายทางแต่ไม่รับ ทำให้ทางร้านต้องเสียค่าส่งฟรี และทางร้านจะเล่นเรื่องนี้จนถึงศาล

 

ร้านขายสุดทน ลูกค้าเก็บเงินปลายทาง แต่ไม่รับ สุดท้ายจบที่ แจ้งความ - ฟ้องศาล

 

ทางเพจได้ระบุว่า ลูกค้าได้สั่งสินค้าและเก็บเงินปลายทาง แต่กลับเลือกที่จะไม่รับของและให้สินค้าตีกลับมาที่ร้าน ถือว่ามีความผิด เพราะมีการระบุเงื่อนไขแล้วว่า หากลูกค้าสั่งสินค้าเก็บเงินปลายทางแล้วห้ามปฏิเสธรับของ เพราะทำให้บริษัทที่จัดจำหน่ายและบริษัทขนส่งเสียหาย คนสั่งต้องรับสินค้าและจ่ายเงินเท่านั้น ถ้าไม่สะดวกรับไม่อยู่บ้าน ไม่ต้องสั่ง

 

ร้านขายสุดทน ลูกค้าเก็บเงินปลายทาง แต่ไม่รับ สุดท้ายจบที่ แจ้งความ - ฟ้องศาล

ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 168 ระบุว่า การแสดงเจตนาที่กระทำต่อบุคคลซึ่งอยู่เฉพาะหน้าให้ถือว่ามีผลนับตั้งแต่ผู้รับการแสดงเจตนาได้ทราบการแสดงเจตนานั้น ความข้อนี้ให้ใช้ตลอดถึงการที่บุคคลหนึ่งแสดงเจตนา ไปยังบุคคลอีกคนหนึ่ง โดยทางโทรศัพท์ หรือโดยเครื่องมือสื่อสารอย่างอื่น หรือโดยวิธีอื่น ซึ่งสามารถติดต่อถึงกันได้ทำนองเดียวกัน

 

ร้านขายสุดทน ลูกค้าเก็บเงินปลายทาง แต่ไม่รับ สุดท้ายจบที่ แจ้งความ - ฟ้องศาล
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ สอบถามไปที่เพจดังกล่าว เปิดเผยว่า ร้านมักโดนลูกค้าสั่งของและไม่ยอมรับ 1 เดือน มากกว่า 5 ครั้ง จนสร้างความเสียหาย เพราะต้องจ่ายทั้งค่าส่งและค่ารับของคืน ทั้งนี้ ที่ร้านโพสต์เพราะต้องการขู่ให้คนที่เห็นรู้ว่าไม่ควรสั่งเล่น จะจัดการจริงจัง โดยสาเหตุที่ให้บริการเก็บเงินปลายทาง เพราะต้องการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและจะยังคงให้บริการเก็บเงินปลายทางต่อไป

 

ร้านขายสุดทน ลูกค้าเก็บเงินปลายทาง แต่ไม่รับ สุดท้ายจบที่ แจ้งความ - ฟ้องศาล

 

ร้านขายสุดทน ลูกค้าเก็บเงินปลายทาง แต่ไม่รับ สุดท้ายจบที่ แจ้งความ - ฟ้องศาล