แจงแล้ว"แผ่นดินไหวบุรีรัมย์" ติดต่อกัน 5 ครั้ง ในรอบ 4 วัน

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว แจงแล้ว เหตุแผ่นดินไหวบุรีรัมย์ ที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ยืนยันเป็นการเกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็ก

กรณี แผ่นดินไหวบุรีรัมย์ ที่ อ.ลำปลายมาศ เมื่อวันที่ 24ก.ค.67 ที่ผ่านมา โดย กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงาน เหตุแผ่นดินไหว 3 ริกเตอร์ (ขนาด 3.0) ที่ ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ มีความลึก (Depth)  1 กิโลเมตร ถือเป็นการเกิดแผ่นดินไหว ที่ อ.ลำปลายมาศ เป็นครั้งที่2 ในรอบ2 วัน ต่อจากวันที่ 22ก.ค.67  เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.9 

แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์

ตามที่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางบริเวณ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ทำให้ประชาชนมีความสนใจเนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่เคยเกิดแผ่นดินไหวมาก่อนและมีการนำเสนอข่าวผ่านช่องทางต่าง ๆ อาจทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและสับสนในข่าวสารที่เผยแพร่นั้น 

แจงแล้ว\"แผ่นดินไหวบุรีรัมย์\" ติดต่อกัน 5 ครั้ง ในรอบ 4 วัน


ล่าสุด 25ก.ค.67 กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เรื่องชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย ระบุว่า ตามที่มีเหตุการณ์แผ่นดินไหวมีจุดศูนย์กลางบริเวณ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ทำให้ประชาชนมีความสนใจในเหตุการณ์เนื่องจากบริเวณดังกล่าวไม่เคยเกิดแผ่นดินไหวมาก่อนและมีการนำเสนอข่าวผ่านช่องทางต่าง ๆ อาจทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกและสับสนในข่าวสารที่เผยแพร่นั้น

แจงแล้ว\"แผ่นดินไหวบุรีรัมย์\" ติดต่อกัน 5 ครั้ง ในรอบ 4 วัน

กรมอุตุนิยมวิทยาขอเรียนชี้แจง สถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหว ณ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พบว่ามีเหตุการณ์แผ่นดินไหวเกิดขึ้นจนถึงปัจจุบัน จำนวน 5 ครั้ง ได้แก่ 

  • วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 มีขนาด 2.9 
  • วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 มีขนาด 1.8 
  • วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 มีขนาด 3.0 และ 1.9  ( เกิดขึ้น2ครั้งในวันเดียว)
  • วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 มีขนาด 1.7 

 

ซึ่งเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาดเล็ก ไม่ส่งผลต่อสิ่งปลูกสร้างและประชาชนแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ เนื่องจากเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ไม่ได้อยู่บนรอยเลื่อนและเพิ่งเกิดขึ้นยังมีข้อมูลไม่เพียงพอที่จะวิเคราะห์ถึงปัจจัยที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวได้

 

แจงแล้ว\"แผ่นดินไหวบุรีรัมย์\" ติดต่อกัน 5 ครั้ง ในรอบ 4 วัน

ปัจจุบันกรมอุตุนิยมวิทยา เร่งจัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องมือตรวจวัดแผ่นดินไหวเพื่อติดตั้ง ณ จุดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามและเฝ้าระวังตลอดจนจัดเก็บข้อมูลให้มีเพียงพอต่อการศึกษาถึงสาเหตุของการเกิดแผ่นดินไหวดังกล่าวและจะอัปเดตสถานการณ์เป็นระยะต่อไป