จับ"นางฟ้า ตาโต" เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดชุมพร

จับแล้ว"นางฟ้า ตาโต" เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดชุมพร คิดดอกร้อยละ 2 ต่อวัน ลูกหนี้คนไหนจ่ายช้าเจอโพสต์ภาพประจาน ด่าทอหยาบคาย

ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบ  นางฟ้า ตาโต เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดชุมพร หลังพบเบาะแสการกระทำผิดบนสื่อโซเชียล ว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ“นางฟ้า ตาโต” ได้ปล่อยเงินกู้เรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 2 บาท ต่อวัน หรือร้อยละ 60 บาทต่อเดือนมีค่าปรับวันละ 50 บาท หากลูกหนี้ไม่จ่ายหรือจ่ายล่าช้า จะทำการโพสต์ภาพประจานลูกหนี้ผ่านโซเชียลและยังมีการโทรศัพท์ข่มขู่และใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อว่าลูกหนี้อีกด้วย  

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนสามารถพิสูจน์ทราบตัวตนและที่พักอาศัยของเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดหลังสวนออกหมายค้นสถานที่เป้าหมายได้สำเร็จ

จับ\"นางฟ้า ตาโต\" เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดชุมพร

กระทั่งช่วันที่ 24 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำหมายค้นศาลจังหวัดหลังสวนที่ 60/2567 ลงวันที่ 23 ก.ค.67 เข้าตรวจค้นร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.4 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร พบ น.ส.อังคณา  อายุ 41 ปี เจ้าของเฟซบุ๊ก นางฟ้า ตาโต สามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือที่ใช้โพสต์ปล่อยกู้เงินและทวงเงินลูกหนี้ และรถยนต์เก๋งสีขาว จำนวน 1 คัน ที่มีผู้มาจำนำไว้กับตน    

ในเบื้องต้น น.ส.อังคณาฯ รับว่าตนเองได้ปล่อยเงินกู้จริง โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 2 ต่อวัน ยกตัวอย่างเงื่อนไขการกู้เงินและอัตราดอกเบี้ย เช่น 5,000/300/25 วัน หมายความว่า เงินต้น 5,000 บาท จ่ายวันละ 300 บาทจำนวน 25 วัน เป็นต้น ส่วนรถยนต์เก๋งสีขาวดังกล่าว ก็มีผู้ติดต่อมาทางแชทเฟซบุ๊กเพื่อขอจำนำ

จับ\"นางฟ้า ตาโต\" เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดชุมพร

แจ้งข้อหา “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะ (1) เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้, ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบกิจการโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จับ\"นางฟ้า ตาโต\" เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดชุมพร