มือแทง"เสี่ยโป้"สารภาพสาเหตุคิดปลิดชีพ ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกัน

มือแทง "เสี่ยโป้ ภิญโญ" สารภาพ สาเหตุคิดสังหารเสี่ยโป้ ในเรือนจำ พูดชัดเกิดจากอะไรทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกัน

วันที่ 31 ก.ค. นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายเสี่ยโป้ อานนท์ เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นเรื่องถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบหลังเชื่อว่าเสี่ยโป้ถูกลอบสังหาร ขณะถูกคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ทนายวิฑูรย์ เผยว่า เสี่ยโป้ เคยย้ายเรือนจำมา 3 ครั้ง ครั้งแรกถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ 

 

มือแทง\"เสี่ยโป้\"สารภาพสาเหตุคิดปลิดชีพ ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกัน

 

ต่อมาหลังศาลตัดสินจำคุก 50 ปี ในคดี ชักชวนเล่นพนันออนไลน์และฟอกเงิน เสี่ยโป้ได้ย้ายไปที่เรือนจำคลองเปรม แต่มีปัญหากับนักโทษภายใน หลังจากนั้น เดือนธันวาคมปี 2566 เสี่ยโป้ 
จึงถูกย้ายไปที่เรือนจำกลางบางขวาง

หลังถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง ที่แดน 10 ได้ประมาณ 3 เดือน ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เสี่ยโป้ ถูกนักโทษเด็ดขาดจากแดน 2 ใช้เหล็กคล้ายกรรไกรข้างเดียว ยาวประมาณ 4-6 นิ้ว เข้ามาแทงจากด้านหลัง ขณะที่เสี่ยโป้ อยู่ในระหว่างการนั่งพัก ขณะเกิดเหตุนักโทษคนอื่นเห็น จึงเข้ามาล็อกตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ และผู้ก่อเหตุ คือ นายภิญโญ นักโทษเด็ดขาดจากแดน 2

 

มือแทง\"เสี่ยโป้\"สารภาพสาเหตุคิดปลิดชีพ ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกัน
 

หลังจากนั้นนายภิญโญ ถูกดำเนินคดีในเรือนจำ และยอมรับสารภาพอ้างว่า ทำร้ายเสี่ยโป้ เพราะอยากให้คนในเรือนจำยอมรับ ถ้าหากฆ่าเสี่ยโป้ได้ จะมีชื่อเสียง เพราะเสี่ยโป้เป็นคนดัง แต่อย่างไรก็ตามทางครอบครัวและทนายความไม่เชื่อคำกล่าวอ้างนี้ เพราะเชื่อว่า อาจจะมีใบสั่งฆ่าเสี่ยโป้ อีกทั้งอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เหล็กแหลมนั้น อยู่ในห้องอุปกรณ์ของเรือนจำแล้วนักโทษเด็ดขาดมีกุญแจห้องอุปกรณ์ได้อย่างไร

 

มือแทง\"เสี่ยโป้\"สารภาพสาเหตุคิดปลิดชีพ ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกัน
 

ขณะที่เสี่ยโป้เองยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักหรือมีปัญหากับผู้ที่ก่อเหตุเลย เสี่ยโป้ ถูกผู้ก่อเหตุพยายามแทง 1 ครั้ง แล้วหลังจากนั้นก็เป็นปัญหาเรื่องการกระทบกระทั่งกันปกติ

สำหรับการมายื่นเรื่องวันนี้ มี 2 ประเด็น ที่อยากให้กระทรวงยุติธรรมช่วยตรวจสอบ คือ เรื่องเสี่ยโป้ ถูกทำร้ายในเรือนจำ และ สิทธิมนุษยชน เสี่ยโป้ถูกคุมขังร่วมกับผู้ต้องขังเด็ดขาดทั้งที่เสี่ยโป้เป็นผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดีในชั้นอุทธรณ์

 

มือแทง\"เสี่ยโป้\"สารภาพสาเหตุคิดปลิดชีพ ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกัน