แอป"ทางรัฐ" ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 รมช.คลัง แนะเทคนิค หากแอปค้าง-รอนาน

"เงินดิจิทัล 1000" เปิดลงทะเบียนแอปทางรัฐ 1 ส.ค.67 เป็นวันแรก รมช.คลัง แถลงถึงปัญหา ทางรัฐ ขัดข้อง พร้อมข้อแนะนำจากทีมเทคนิค คาดวันนี้ คนแห่ลงทะเบียน ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน


ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 บาท ล่าสุด หลังจาก เปิดลงทะเบียนเงินดิจิทัลวันนี้ 1 ส.ค.67 เป็นวันแรก ซึ่งก็ได้มีการแถลงข่าวของ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เกี่ยวกับโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หลังการเปิดให้ลงทะเบียน เมื่อเวลา 08.00 น-09.00น.  ผ่านไป 1 ชั่วโมง พบว่ามีประชาชนขอเปิดรับสิทธิ แอปทางรัฐ และผ่านกระบวนการขั้นตอนการขอรับสิทธิเรียบร้อยแล้ว 2.3 ล้านคน 

โดย รมช.คลัง ยอมรับว่าในการเข้าสู่ระบบจำนวนมากพร้อมกันอาจทำให้ขัดข้องบ้าง แต่หากในกรณีที่ใช้เวลารอแอปฯนานเกินไป ทีมเทคนิคแนะนำว่าให้ลบแอปทางรัฐ แล้วดาวน์โหลดติดตั้งแอปพลิเคชันทางรัฐ เวอร์ชันใหม่

แอป\"ทางรัฐ\" ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 รมช.คลัง แนะเทคนิค หากแอปค้าง-รอนาน

คาดว่าวันนี้ตัวเลขผู้ลงทะเบียนจะไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน และเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ นอกจากนั้นในวันนี้ทางกระทรวงดีอี กระทรวงการคลัง และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล  ตั้งวอร์รูมขึ้นมา เพื่อติดตาม การดาวน์โหลดของประชาชนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ปกติ

แอป\"ทางรัฐ\" ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 รมช.คลัง แนะเทคนิค หากแอปค้าง-รอนาน

 

ด้านเรื่องการย้ายทะเบียนบ้านจากต่างจังหวัดเข้ามาใช้สิทธิในกรุงเทพฯ ว่าสามารถย้ายทะเบียนบ้านมา อยู่ในที่อยู่ปัจจุบันได้  ก่อนลงทะเบียน รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท แต่รัฐไม่สามารถอนุโลมให้ใช้ในที่อยู่พื้นที่ปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับทะเบียนราษฎร์ได้ 

 

ด้านการรับแลกเงินดิจิทัลเป็นเงินสด นั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเกิดเร็วขนาดนั้น เพราะเงินยังไม่ถึงมือเลย ตอนนี้แลกยังไม่ได้ เพราะเงินยังไม่มี เป็นไปไม่ได้  ระบบทั้งหมดจะถูกบันทึก และสามารถตรวจสอบได้ หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจริงก็ต้องถูกดำเนินคดีอาญา จึงขอเตือนไว้ และคิดว่าไม่น่าจะมีคนทำมากเท่าไร