กำหนดวันพ้นโทษ "ทักษิณ ชินวัตร"ไปรับใบบริสุทธิ์ ไม่ใช่ 22ส.ค.นี้

เผยกำหนดวันพ้นโทษ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อธิบดีราชทัณฑ์ ยืนยันไม่ใช่ 22 ส.ค.67 ต้องนับ 1 ปี จากวันได้รับพระราชทานอภัยโทษ


กรณี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมพ้นโทษ ล่าสุด อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ออกมายืนยันแล้ว ว่า นายทักษิณ จะพ้นโทษ ในวันเสาร์ที่ 31 ส.ค. 67 นี้  หลังจากก่อนหน้านี้ พงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายทักษิณ จะพ้นโทษในวันที่ 22 ส.ค.นี้


โดย 2 ส.ค.67 นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่า วันพ้นโทษของทักษิณ ว่าเป็นวันที่ 31 ส.ค.67 จึงจะครบกำหนด ไม่ใช่ 22 ส.ค.67 เพราะต้องนับจากวันที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ไปครบ 1 ปี ซึ่งจะครบหลังเที่ยงคืนวันที่ 31 ส.ค.67

กำหนดวันพ้นโทษ \"ทักษิณ ชินวัตร\"ไปรับใบบริสุทธิ์ ไม่ใช่ 22ส.ค.นี้

จากนั้นกรมคุมประพฤติทำความเห็นรายงานว่าผู้ถูกคุมประพฤติไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข ปฏิบัติครบถ้วนมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ภายใน 7 วัน แล้วกรมราชทัณฑ์ออกใบบริสุทธิ์ให้ โดย นายทักษิณ จะต้องเดินทางไปรับใบบริสุทธิ์ด้วยตัวเอง เว้นแต่ป่วยหนักติดเตียง หรือมีอาการวิกฤต  ซึ่งใบบริสุทธิ์ สำคัญกับผู้พ้นโทษในการปลดรายชื่อจากประวัติอาชญากรที่มีผลต่อการเดินทางออกต่างประเทศได้

กำหนดวันพ้นโทษ \"ทักษิณ ชินวัตร\"ไปรับใบบริสุทธิ์ ไม่ใช่ 22ส.ค.นี้

 

กำหนดวันพ้นโทษ \"ทักษิณ ชินวัตร\"ไปรับใบบริสุทธิ์ ไม่ใช่ 22ส.ค.นี้

ส่วนกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับสิทธิรักษาพยาบาลพิเศษกว่านักโทษอื่น โดยเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และ รพ.ตำรวจ มีการเลือกปฏิบัติและส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.นั้น ยืนยันว่า กรมราชทัณฑ์ พร้อมรับผิดชอบชี้แจงข้อมูล ที่ได้ปฏิบัติตามกฎหมายชัดเจน ยืนยันไม่เลือกปฏิบัติต่อผู้ต้องขังให้เกิดความแตกต่างกัน