หนุ่มซิ่งเก๋งแซงไม่พ้น เผลอเหยียบคันเร่ง ชนรวด 5 คัน ไรเดอร์ข้อเท้าขาด

หนุ่มขับมาสด้าแซงไม่พ้น เผลอเหยียบคันเร่งแทนเบรก พุ่งชนรวด 5 คัน รถพลิกตะแคงกลางถนน ไรเดอร์เจ็บหนัก ข้อเท้าฉีกขาด

จากกรณี หนุ่มซิ่งเก๋งชนไรเดอร์ขาขาด โดยเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 4 ส.ค. 2567 พ.ต.ต.สุวสันต์ ตรีเหลา สว.จร.สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักเฉี่ยวชนหลายคันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

 

หนุ่มซิ่งเก๋งแซงไม่พ้น เผลอเหยียบคันเร่ง พุ่งชนยับ 5 คัน ไรเดอร์ข้อเท้าขาด

โดยที่เกิดเหตุเป็นสามแยกฟูจิ พบรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า รุ่นซีเอ็ก 30 สีแดง สภาพพลิกตะแคงขวางอยู่กลางถนน มีนายภูษณ อายุประมาณ 30 ปีเป็นคนขับ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดง สภาพรถถูกชนพังเสียหายครึ่งคัน ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อต่อมาคือ นายวันดี มีบาดแผลข้อเท้าฉีกขาด เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ


นอกจากนี้ที่เกิดเหตุยังมีรถยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหาย อีก 4 คัน เจ้าหน้าที่จึงเร่งเคลียร์ที่เกิดเหตุและระบายรถ เพื่อป้องกันการจราจรติดขัด 

 

หนุ่มซิ่งเก๋งแซงไม่พ้น เผลอเหยียบคันเร่ง พุ่งชนยับ 5 คัน ไรเดอร์ข้อเท้าขาด


ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า จากการสอบถามนายภูษณ ให้การว่าขณะขับรถมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ จะรีบขับแซงรถคันหน้า แต่แซงไม่พ้น และจะเหยียบเบรค แต่ดันไปเหยียบคันเร่งแทน จนเกิดชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บ ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะไปชนอัดเข้ากับรถแท็กซี่ ส่วนรถมาสด้าของผู้ก่อเหตุเกิดพลิกตะแคง พุ่งไปชนกับรถคู่กรณีเสียหาย อีก 3 คัน


เบื้องต้นจึงนำตัวนายภูษณ ไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลการตรวจวัด 0 มิลลิกรรมเปอร์เซ็นต์ และตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหา "ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย" ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

 

หนุ่มซิ่งเก๋งแซงไม่พ้น เผลอเหยียบคันเร่ง พุ่งชนยับ 5 คัน ไรเดอร์ข้อเท้าขาด

ล่าสุดวันที่ 5 ส.ค. 2567 วินจักรยานยนต์บริเวณที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า  เมื่อเวลา 18.00 น. ในวันเกิดเหตุ ต้นเหตุรถมาสด้าดังกล่าววิ่งขวา ย้อนศรออกมาตรงกลางถนนด้วยความเร็วพร้อมทั้งเสียงเร่งเครื่องที่ดังมาก โดยตนเห็นรถยนต์ดังกล่าวอยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร คาดว่าพอออกขวามาแล้วตกใจรถอีกเลนหนึ่ง จึงหักหลบเลี้ยวเข้าซ้ายแล้วมาชนรถของไรเดอร์ดังกล่าว 


โดยจังหวะที่ตนเห็น รถมาสด้าก็ได้ชนไรเดอร์แล้ว หลังจากนั้นตนก็รีบเข้าไปช่วยคนขับรถมาสด้าออกมาจากรถก่อน เพราะเห็นว่าไฟกำลังลุก เกรงว่ารถจะระเบิด พอคนขับรถดังกล่าวได้ออกมา ตอนนั้นตนก็ไม่เห็นว่าได้ถือไม้กอล์ฟ หรืออะไรอย่างอื่นออกมา และคนขับรถมาสด้าก็เลยกล่าวว่า ไรเดอร์คนเจ็บเป็นอะไรบ้าง ภายหลังตนก็ได้เข้าไปดูไรเดอร์ด้วยก็เห็นว่า ไรเดอร์ขาซ้ายขาดแล้ว 

 

หนุ่มซิ่งเก๋งแซงไม่พ้น เผลอเหยียบคันเร่ง พุ่งชนยับ 5 คัน ไรเดอร์ข้อเท้าขาด


ทางนี้ก่อนหน้านี้บริเวณสามแยกนี้ก็ไม่ค่อยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอะไรบ่อยนัก คาดว่าคนขับรถมาสด้าดังกล่าวไม่ใช่คนพื้นที่จึงรูดขวามา เพราะถ้าเป็นคนพื้นที่ก็จะไม่รูดขวามา ปกติจะขับตามกันมา 


ล่าสุด ลูกสาวของไรเดอร์ผู้บาดเจ็บ ได้แจ้งว่าตอนนี้คุณพ่อได้ออกจากห้องผ่าตัดแล้ว เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. พักอยู่ห้องพักฟื้น มีอาการเจ็บปวดที่บริเวณขาที่ขาด เมื่อเวลา 11.00 น. ถึงจะเข้าเยี่ยมได้ ตอนนี้ตนกำลังเตรียมเอกสาร เพื่อเดินทางเข้าไปเยี่ยมคุณพ่อที่โรงพยาบาลจุฬาฯ