นายกสมาคมแบดไทย พูดกับ "น้องวิว กุลวุฒิ" หลังเข้าชิงเหรียญทองโอลิมปิก 2024

ตกใจกันหมด หลังได้ยินนายกสมาคมแบดไทย พูดกับ "น้องวิว กุลวุฒิ" ที่สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทองโอลิมปิกสำเร็จ

"วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์" ชื่อนี้ได้ถูกจารึกในประวัติศาสตร์แล้วเรียบร้อย อยู่ที่ว่าจะถูกจารึกในชื่อของ เจ้าของเหรียญทอง หรือ เหรียญเงินแบดมินตันชายเดี่ยวโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่ง น้องวิว กุลวุฒิ จะต้องเข้าไปพบกับ แชมป์เก่าอย่าง วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น จากเดนมาร์ก

 

นายกสมาคมแบดไทย พูดกับ \"น้องวิว กุลวุฒิ\" หลังเข้าชิงเหรียญทองโอลิมปิก 2024

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ออกมาเผยหลัง วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ แชมป์เก่า วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น มือ 2 ของโลก จากเดนมาร์ก ดีใจมากๆที่ น้องวิว สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ 

นายกสมาคมแบดไทย พูดกับ \"น้องวิว กุลวุฒิ\" หลังเข้าชิงเหรียญทองโอลิมปิก 2024


"วิว เป็นนักกีฬาที่มีสมาธินิ่งมากๆ ทุกคนเห็นเวลาวิวทำการแข่งขัน วิว จะนิ่งมาก ไม่เคยหลุดสมาธิเลย ซึ่งนี่ถือเป็นสิ่งที่เห็นชัดเจนแตกต่างกับนักกีฬาคนอื่นๆที่วิวทำการแข่งขันด้วย และสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้วิวมีวันนี้ได้ เห็นความมุ่งมั่นทุ่มเทของวิว ที่แม้ว่าจะได้มาหลายแชมป์ มาจนถึงวันนี้เขาก็ยังไม่ลดละ ความมุ่งมุ่นทุ่มเทในการฝึกซ้อม และในการที่จะพัฒนาตัวเอง อยากขอให้นักกีฬาดูวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เป็นตัวอย่างค่ะ" 

นายกสมาคมแบดไทย พูดกับ \"น้องวิว กุลวุฒิ\" หลังเข้าชิงเหรียญทองโอลิมปิก 2024

หลังจบการแข่งขัน คุณหญิงปัทมาได้พูดคุยกับ ซึ่งตอนคุยกับวิว ตนถามไปว่า "วิวต้องการเท่าไหร่ขอให้บอกมา" ซึ่งหลังจากที่คุณหญิงปัทมาได้ถามไปแบบนั้น วิวก็พูดกลับว่า "โอ๊ย ดีใจจัง เป็นกำลังใจอย่างมากครับ"  ซึ่งเดี๋ยวจะกลับมาคุยกันอีกที ว่าจะ น้องวิว อยากจะได้รางวัลเท่าไหร่ ซึ่งเท่าไหร่ก็ได้เลย แล้วแต่ วิว กุลวุฒิ

 

  • โปรแกรมแบดมินตันโอลิมปิก 2024 วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567 ทั้งหมดเป็นเวลาในประเทศไทย (ฝรั่งเศสช้ากว่าไทย 5 ชั่วโมง) 

แบดมินตัน รอบชิงชนะเลิศ

เวลา 15:40 น. ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พบ วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น (เดนมาร์ก)

"ดูแบดสด" วิว กุลวุฒิ VS วิคเตอร์ ไทย พบ เดนมาร์ก แบดมินตันวิวถ่ายช่องไหน