เปิดคลิปวงจรปิด นาทีรถเก๋งมาสด้าพุ่งชนไรเดอร์ขาขาดในซอยสุขุมวิท 39 กล้องจับภาพนาทีชนสนั่น แจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย

จากกรณีเหตุ รถเก๋งมาสด้าพุ่งชนไรเดอร์ขาขาด ซอยสุขุมวิท39 เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์นาทีที่รถเก๋ง ขับมาด้วยความเร็วก่อนจะชนเข้ากับรถที่จอดติดอยู่และรถจักรยานยนต์ซึ่งขับขี่อยู่ด้านหน้าส่งผลให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักรถล้มได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถเก๋งที่จอดอีก 4 คันได้รับความเสียหาย

 

เปิดวงจรปิดนาทีเก๋งมาสด้าพุ่งชนสนั่น ไรเดอร์ขาขาด จับภาพได้ชัด

เหตุเกิดบนถนนในซอยสุขุมวิท 39 ใกล้แยกฟูจิ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลา 18.13 น. วันที่ 4 ส.ค. 67 หลังเกิดเหตุตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้ ควบคุมตัวผู้ขับขี่รถคันเกิดเหตุ และผู้เสียหายมาสอบปากคำ เบื้องต้นพบผู้ขับขี่ไม่มีอาการเมาแต่เจ้าตัวให้การกับตำรวจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากอาการตกใจ

 

เปิดวงจรปิดนาทีเก๋งมาสด้าพุ่งชนสนั่น ไรเดอร์ขาขาด จับภาพได้ชัด

 

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุตัวเองขับรถมาจากถนนเพชรบุรีมุ่งหน้าไปปากซอยสุขุมวิท39 โดยสภาพถนนบริเวณดังกล่าวเป็นเลนสวนเหตุเกิดที่ใกล้ทางแยกฟูจิ ซึ่งมีรถจอดติดเพื่อรอเลี้ยวซ้าย จู่ ๆ ได้มีรถเก๋งขับมาชนที่กระจกด้านข้าง ก่อนจะพุ่งด้วยความเร็วไปชนรถคันอื่นๆรวมถึงจักรยานยนต์ซึ่งจอดเรียงอยู่ด้านหน้า เบื้องต้นยอมรับว่าขณะเกิดเหตุรู้สึกตกใจ แต่ภายหลังผู้ขับขี่ได้ลงมาพูดคุย ตัวเองจึงเดินทางพร้อมผู้ก่อเหตุมาที่สถานีตำรวจ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เช่นเดียวกับผู้เสียหายอีกคนซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่ที่อยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์คันที่มีผู้ขับขี่เป็นไรเดอร์ซึ่งได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขาด ที่เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุรู้สึกตกใจ โดยผู้ขับขี่ได้ขับมาอย่างรวดเร็ว จึงทำให้รถที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายรวม 5 คัน แต่จะการสำรวจไม่พบว่าผู้ขับขี่มีอาการเมาสุรา และยังลงมา ไหว้ขอโทษผู้เสียหายทุกคน ซึ่งตัวเองเพิ่งจะผ่อนรถแท็กซี่คันนี้มาได้เพียง 10 เดือนเท่านั้น โดยตัวเองจะเรียกค่าเสียหายทั้งที่เกิดขึ้นกับรถ และค่าเสียเวลาในการประกอบอาชีพ เพราะรถคันนี้เป็นของตัวเอง แต่ก็ยังกังวลเนื่องจากทราบมาว่ารถคันดังกล่าวไม่มีประกันภัย แต่ก็จะให้ บริษัทประกันภัยของตัวเองไปเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ก่อเหตุต่อไป
 

เปิดวงจรปิดนาทีเก๋งมาสด้าพุ่งชนสนั่น ไรเดอร์ขาขาด จับภาพได้ชัด

 

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า จากการสอบถามนายภูษณ คนขับรถยนต์มาสด้า ให้การว่า ขณะขับขี่มาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ จะรีบขับแซงรถคันหน้า แต่แซงไม่พ้น และจะเหยียบเบรค แต่ดันไปเหยียบคันเร่งแทน จนเกิดชนกับรถ จยย.ของผู้บาดเจ็บ ก่อนที่ รถ จยย.จะไปชนอัดเข้ากับรถแท็กซี่ จนรถมาสด้าของผู้ก่อเหตุเกิดพลิกตะแคง พุ่งไปชนกับรถคู่กรณีเสียหาย อีก 3 คัน 

เบื้องต้นจึงนำตัวนายภูษณ ไปที่สน.ทองหล่อ เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด โดยทางพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับคำให้การเบื้องต้น ตัวคนขับยอมรับว่าเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวจริง โดยอ้างว่าต้องการที่จะแซงคันหน้าเพื่อตรงไปยังสามแยก โดยคิดว่าตัวเองจะแซงพ้น แต่รถดันเสียหลักไปชนกับกระจกรถ Honda HRV ก่อน เลยทำให้คนขับรถคันก่อเหตุตกใจ จึงพยายามรีบเหยียบเบรค แต่เนื่องจากตอนนั้นสติหลุด เลยดันไปเหยียบคันเร่ง จึงเกิดการพุ่งชนตามที่ปรากฏในภาพวงจรปิด