คุณหญิงปัทมา  จัดหนักรางวัลพิเศษให้  วิว กุลวุฒิ หลังได้เหรียญเงินกลับไทย

ไม่ได้เหรียญทองไม่เป็นไร ”คุณหญิงปัทมา” จัดหนักมอบรางวัลพิเศษให้ “วิว กุลวุฒิ” หลังได้เหรียญเงินโอลิมปิกกลับประเทศไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก, และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มอบรางวัลพิเศษ 1.5 ล้านบาท  ให้กับ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกไทย โดยเพื่อเป็นการชื่นชมในความสำเร็จของนักกีฬาที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่ วงการแบดมินตันของไทย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024"“ ทำให้ยอดเงินรางวัลสูงสุดพุ่งเกิน 11 ล้าน

 

คุณหญิงปัทมา  จัดหนักรางวัลพิเศษให้  วิว กุลวุฒิ หลังได้เหรียญเงินกลับไทย

พร้อมกันนี้คุณหญิงปัทมา ได้เผยว่า "ผลงานของนักแบดมินตันไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้สร้างความประทับใจอย่างยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะการคว้าโควตาแข่งขันครบทั้ง 5 ประเภทเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี"

 

ทั้งนี้ วิว กุลวุฒิจะได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) สูงสุด 7.2 ล้านบาท หากเลือกแบบผ่อนจ่าย อีกทั้ง นักกีฬาเหรียญโอลิมปิก จะยังได้รับเงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยอีกเป็นระยะเวลา 20 ปี เดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท และอีก 1.5 ล้านบาทจากเงินส่วนตัวคุณหญิงปัทมา ทำให้ยอดเงินรางวัลสูงสุดพุ่งเกิน 11 ล้าน

"นอกจากนี้ยังได้เห็นผลงานที่ยอดเยี่ยมจากนักกีฬาทุกคน หญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง เข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย และ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย"


"ชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ก็เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ, คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ"

"ส่วนหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ ถึงแม้จะไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มแต่ก็ต้องยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มที่หนักและทำผลงานได้ดีเช่นกัน"

 

คุณหญิงปัทมา  จัดหนักรางวัลพิเศษให้  วิว กุลวุฒิ หลังได้เหรียญเงินกลับไทย
 

"ชายเดี่ยวน่ายินดีที่สุด “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ "คว้าเหรียญโอลิมปิกเป็นครั้งแรกสร้างประวัติศาสตร์แบดมินตันไทยหน้าใหม่" และ "เป็นนักกีฬาคนแรกของไทยที่ขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัลแบนตารางเหรียญปารีส 2024 โอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ"จึงขอมอบรางวัลพิเศษ 1.5 ล้านบาทจากเงินส่วนตัวให้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ"

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า “วิวได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับกีฬาแบดมินตันไทย และวิวทำให้คนไทยมีความสุขจากความสำเร็จของวิว ผลงานของวิวจะเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับเยาวชนไทยในการหันมาออกกำลังกาย และเล่นกีฬามากขึ้นด้วยการเลือกเล่นแบดมินตัน"

 

คุณหญิงปัทมา  จัดหนักรางวัลพิเศษให้  วิว กุลวุฒิ หลังได้เหรียญเงินกลับไทย

 


"นอกจากนี้ วิวเป็นพลังใจให้พวกเราคนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสโมสรแบดมินตันทั่วประเทศให้ยิ่งอุทิศทุ่มเททำงานหนักร่วมกันต่อไป โดยเฉพาะในการค้นหา สร้าง ต่อยอด พัฒนานักกีฬารุ่นใหม่อย่างเป็นระบบให้เข้าสู่เส้นทางที่มุ่งสู่โอลิมปิกเกมส์ ลอสแอนเจลิส 2028 ต่อไป"